Cần Thơ: Thăm hỏi tặng quà nữ đoàn viên thanh niên đăng ký nhập ngũ

11:01 24/02/2024     2892

3 Phong trào   ĐTN: Sáng ngày 23/2, đồng chí Lư Thị Ngọc Anh, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn Cần Thơ đến thăm, tặng quà các nữ đoàn viên thanh niên đăng ký lên đường nhập ngũ.

Đồng chí Lư Thị Ngọc Anh, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn Cần Thơ biểu dương tinh thần nhiệt huyết, sẵn sàng rèn luyện bản thân trong môi trường quân đội của các bạn nữ đoàn viên thanh niên đăng ký lên đường nhập ngũ. 

 

 

Bí thư Thành đoàn Cần Thơ cũng ân cần động viên, tìm hiểu về hoàn cảnh gia đình các bạn. Đồng thời lưu ý tổ chức Đoàn tại địa phương cần quan tâm, hỗ trợ gia đình các bạn nữ đoàn viên thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, lên đường nhập ngũ. Qua đó, tiếp thêm động lực cho các bạn tân binh học tập, rèn luyện, phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn. 

 

 

Đồng chí Lư Thị Ngọc Anh cũng lưu ý các bạn cần phải chấp hành nghiêm kỷ luật, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, phát huy sức trẻ, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với truyền thống của quê hương và sự tin tưởng của lãnh đạo và gia đình.

Được sự quan tâm từ lãnh đạo các cấp càng tiếp thêm động lực cho nữ đoàn viên thanh niên lên đường nhập ngũ. Bạn Phan Yến Nhi sống tại khu vực Thạnh Hưng, phường Thường Thạnh, là một trong 5 nữ thanh niên đăng ký tham gia nghĩa vụ quân sự bày tỏ: “Em thực sự xúc động khi được lãnh đạo các cấp quan tâm. Được đứng trong hàng ngũ Quân đội là ước mơ của em từ cấp 3, mặc dù biết môi trường này nghiêm khắc và nhiều thử thách, nhưng em nghĩ nam làm được thì mình không thể không làm được. Em sẽ cố gắng rèn luyện về mọi mặt, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao và nếu có cơ hội mong muốn được phục vụ lâu dài trong quân đội”.

 

 

Được biết năm 2024, thành phố Cần Thơ có 2.038 đoàn viên thanh niên đăng ký lên đường nhập ngũ. Trong đó có 5 nữ đoàn viên thanh niên. Các cấp bộ Đoàn đã huy động, trao tặng cho các đoàn viên thanh niên đăng ký lên đường nhập ngũ 2.053 phần quà với tổng trị giá gần 1,6 tỷ đồng. 
 

Bé Như