Cán bộ trẻ các trường ĐHSP xung kích trong nghiên cứu khoa học

09:56 07/05/2014     1667

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 6/5/2011 tại trường ĐHSP Hà Nội đã diễn ra Hội thảo khoa học của cán bộ trẻ các trường Đại học sư phạm toàn quốc lần thứ nhất với sự tham gia của hơn 50 đại biểu đến từ các trường Đại học sư phạm (ĐHSP). Đây là Hội thảo có quy mô lớn nhất do Đoàn TN trường ĐHSP Hà Nội tổ chức với 118 báo cáo gửi về Hội thảo.</div>
Web.ĐTN: Ngày 6/5/2011 tại trường ĐHSP Hà Nội đã diễn ra Hội thảo khoa học của cán bộ trẻ các trường Đại học sư phạm toàn quốc lần thứ nhất với sự tham gia của hơn 50 đại biểu đến từ các trường Đại học sư phạm (ĐHSP). Đây là Hội thảo có quy mô lớn nhất do Đoàn TN trường ĐHSP Hà Nội tổ chức với 118 báo cáo gửi về Hội thảo.


ThS Nguyễn Bá Cường, Bí thư Đoàn Trường ĐHSP Hà Nội Trưởng ban tổ chức Hội thảo
trình bày báo cáo đề dẫn Hội thảo

Hội thảo khoa học được tổ chức với mục đích động viên, khuyến khích và tạo điều kiện cho cán bộ trẻ các trường ĐHSP đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; đồng thời công bố những kết quả nghiên cứu khoa học của đội ngũ cán bộ trẻ về các lĩnh vực chuyên môn: Khoa học tự nhiên, kỹ thuật - công nghệ, Khoa học Xã hội - Nhân văn và Khoa học giáo dục. Qua đó tạo điều kiện để các cán bộ trẻ có dịp trao đổi chuyên môn, học thuật và hợp tác nghiên cứu cho cán bộ trẻ giữa các đơn vị trong trường và giữa các trường ĐHSP của cả nước.

Phát biểu tại Hội thảo, GS.TS.NGƯT Nguyễn Viết Thịnh, Hiệu trưởng Trường ĐH SP Hà Nội đã đánh giá cao sáng kiến tổ chức Hội thảo khoa học của Đoàn TN trường ĐHSP Hà Nội là hoạt động thiết thực hưởng ứng Năm thanh niên 2011.

GS.TS.NGƯT Nguyễn Viết Thịnh cũng tin tưởng hoạt động khoa học có ý nghĩa này tiếp tục được các trường ĐH hưởng ứng và luân phiên đăng cai tổ chức để cán bộ trẻ có môi trường, điều kiện tốt hơn trong phát triển chuyên môn, nâng cao hiệu quả đào tạo giáo viên và phát triển kinh tế tri thức, xây dựng xã hội học tập.

Tại Hội thảo khoa học, các báo cáo đã tập ở 3 Ban chuyên môn: với ban Khoa học Tự nhiên - Công nghệ, nhiều báo cáo khoa học thể hiện sự đầu tư nghiên cứu các vấn đề mang tính chuyên sâu, tập trung vào các hướng nghiên cứu lý thuyết mới hoặc có tính ứng dụng cao vào thực tiễn đời sống. Ở những báo cáo thuộc ban Khoa học Xã hội và Nhân văn được thực hiện công phu, bề thế và chất lượng, thể hiện niềm say mê nghiên cứu khoa học của các tác giả. Với Ban Khoa học Giáo dục và Ngoại ngữ, các báo cáo khoa học tập trung vào các đề tài về lí luận và phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin trong việc học tập và giảng dạy ở các cấp điều này đã thể hiện tâm huyết với nghề nghiệp, ý thức không ngừng đổi mới nội dung và phương pháp dạy học của cán bộ khoa học, giảng viên trẻ.

Cũng trong dịp này, các cán bộ trẻ đã cùng trao đổi, thảo luận các giải pháp cơ bản thực hiện những nhiệm vụ nghiên cứu khoa học và các lĩnh vực hợp tác, trao đổi trong những năm học tới; tạo cơ hội mở rộng hợp tác trong nghiên cứu khoa học và giảng dạy nhằm nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ cán bộ và thúc đẩy việc nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên trong các trường ĐHSP, Đại học vùng của cả nước. mahjong connect , tin quan su , game nau an , resume templates
Ngay sau khi bế mạc hội thảo, lãnh đạo và cán bộ cốt cán các Đoàn trường tham gia Hội thảo tổ chức Hội nghị thống nhất chương trình hành động của cán bộ khoa học trẻ khối trường ĐHSP.  Trường ĐHSP Huế đã nhận cờ luân lưu đăng cai tổ chức hội thảo khoa học lần thứ 2.

Thành công của Hội thảo khoa học cán bộ trẻ các trường ĐHSP toàn quốc lần thứ nhất sẽ mở ra nhiều hoạt động học thuật mang tính liên tục, thường niên tiếp theo, tạo đà cho những bước hợp tác sâu rộng hơn để cùng hội nhập và phát triển.