Các đơn vị phía Nam cần có sự liên kết phối hợp tổ chức có hiệu quả các hoạt động

08:46 02/07/2016     1021

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 01/7, Trung ương Đoàn đã tổ chức Hội nghị giao ban 6 tháng đầu năm 2016 các đơn vị phía Nam cơ quan Trung ương Đoàn, dưới sự chủ trì của Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn.
Trong 6 tháng đầu năm 2016 các đơn vị Phòng công tác đoàn phía Nam đã tích cực vận động các nguồn lực, phối hợp tổ chức thành công chương trình Xuân biên giới tại các tỉnh: Bình Phước, Long An, Tây Ninh, Đồng Tháp nhằm chăm lo cho bà con ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới; tặng quà và trao 280 xe đạp cho học sinh tại các tỉnh: Lâm Đồng, Đắk Nông, Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum…, trao tặng 60 thùng chứa nước loại 1.000 lít tại các vùng nhiễm mặn tại các tỉnh, như Bến Tre, Tiền Giang; tặng 02 giếng khoan ở vùng khô hạn; hỗ trợ kinh phí xăng xe vận chuyển nước cho các tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận với kinh phí trên 02 tỉ đồng. Đặc biệt, Phòng công tác Đoàn phía Nam đã phối hợp với Báo Thanh Niên và Tập đoàn Masan tổ chức thành công chuỗi ngày hội “Đồng hành cùng công nhân 247” tại 10 khu công nghiệp trên địa bàn 10 tỉnh, thành phố gồm: TP.HCM, Hà Nội, Bình Dương, Đồng Nai, Nghệ An, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Bắc Giang, Quảng Ninh.

g
Quang cảnh Hội nghị giao ban 6 tháng đầu năm 2016 các đơn vị phía Nam cơ quan Trung ương Đoàn

Văn phòng Trung ương Hội LHTN Việt Nam và các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Trung ương Hội tại phía Nam đã tổ chức thành công ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác - tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng. Bên cạnh đó, đã vận động hỗ trợ chương trình vận chuyển nước sạch sinh hoạt cho các hộ dân vùng khô hạn, với tổng trị giá hơn 01 tỉ đồng.

Các hoạt động của Trung tâm Thanh thiếu Niên tiếp tục được duy trì ổn định với các mô hình hoạt động cho thanh thiếu niên được triển khai sáng tạo, như: tổ chức 14 chương trình ngoại khóa giáo dục Kỹ năng sống với sự tham gia của 4.000 học sinh; tổ chức thành công 05 lớp Học kỳ trong Quân đội; 3 lớp trại hè Lịch sử thiếu nhi, 01 lớp Hành trình trải nghiệm, “Một ngày để sống” thu hút gần 1.000 học viên tham gia. Bên cạnh các hoạt động thường xuyên, Trung tâm đã xây dựng và tổ chức 01 mô hình mới CLB “Ngôi sao trẻ” nhằm huấn luyện kỹ năng sinh hoạt tập thể và dã ngoại cho các em thiếu nhi; hoàn thiện bộ đề thi kiểm tra kiến thức đầu vào cho các học viên tại trung tâm ngoại ngữ, tin học; ứng dụng CNTT vào việc đăng ký dự kiểm tra ngoại ngữ, tin học

Các đơn vị khối báo chí xuất bản đã chủ động triển khai có hiệu quả các nội dung công tác trong 6 tháng đầu năm 2016 và đạt nhiều kết quả tốt. Tiêu biểu như Báo Thanh Niên đã đăng tải nhiều tuyến tin bài liên quan đến nhiều sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và của Đoàn như: Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, 85 năm ngày thành lập Đoàn; tập trung tuyên truyền các chủ trương đường lối, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước góp phần động viên đoàn viên thanh niên và nhân dân tích cực tham gia phát triển kinh tế- xã hội và giữ vững trật tự an toàn xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng. Các chi nhánh Nhà xuất bản tiếp tục gia tăng đầu sách xuất bản, tham gia hội sách, tìm kiếm đối tác gia tăng số lượng phát hành, duy trì và tổ chức tốt các hoạt động sau mặt báo, hoạt động xã hội tạo ấn tượng tốt đẹp trong xã hội.

Đảng ủy phía Nam đã thực hiện tốt việc thông tin cho toàn thể đảng viên, cán bộ, công nhân viên các đơn vị trực thuộc cơ quan Trung ương Đoàn tại phía Nam về thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết ĐH Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương. Công đoàn phía Nam tiếp tục thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ trong việc hỗ trợ, chăm lo đời sống cho cán bộ, công nhân viên thông qua việc tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí như: tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho cán bộ, công nhân viên nhân dịp xuân Ất Mùi; tổ chức Hội thi Miss duyên dáng năm 2016 nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3; Hội thao truyền thống và hội thao mở rộng các đơn vị phía Nam, Hội diễn văn nghệ, tặng quà cho các cháu thiếu nhi nhân ngày 1/6. Đặc biệt, ngay từ đầu năm Công đoàn phối hợp với Phòng Công tác Đoàn phía Nam tổ chức ký kết giao ước thi đua giữa Chủ tịch Công đoàn, Đoàn thanh niên và lãnh đạo các đơn vị tại phía Nam.

g
Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn đã đánh gia cao sự nỗ lực, cố gắng của các đơn vị trong 6 tháng đầu năm 2016 đã góp phần vào thành công chung của công tác Đoàn và phong trào TTN cả nước.

Đồng chí mong muốn, trong 6 tháng cuối năm 2016, các đơn vị phía Nam cần tăng tốc để hoàn thành và đạt được mục tiêu, kế hoạch đã đề ra từ đầu năm; đồng thời các đơn vị phía Nam cần có sự liên kết phối hợp tổ chức các hoạt động phong trào và phối hợp tổ chức liên kết hỗ trợ sản xuất kinh doanh giữa các đơn vị, phòng công tác phía Nam có trách nhiệm rà soát tình hình, nắm bắt thông tin của các đơn vị để làm đầu mối liên kết giữa các đơn vị.