Bình Thuận: Tăng cường đẩy mạnh công tác kiểm tra giám sát và phản biện xã hội của các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh

15:15 26/06/2014     1433

3 Phong trào   Web.ĐTN: Đây là của buôi giao ban trực tuyến vào sáng ngày 25/6 với Ban Chấp hành các huyện, thị, Thành Đoàn và Đoàn trực thuộc.

z
Đ/c Trần Sinh Toàn - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn trao đổi một số ý kiến tại buổi họp

Tại cuộc họp, thay mặt Thường trực Tỉnh Đoàn, đồng chí Trần Sinh Toàn - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn đã quán triệt một số nội dung cơ bản tại Quyết định 217-QĐ/TW và Quyết định 218-QĐ/TW, ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị về việc ban hành “Quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội” ; "Quy định về việc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền". Định hướng và chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh cần đẩy mạnh tăng cường thực hiện công tác kiểm tra giám sát và phản biện xã hội trong đoàn viên thanh niên, theo đó: công tác kiểm tra giám sát và phản biện xã hội của tổ chức Đoàn thanh niên phải đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng, phù hợp với Hiến pháp, Pháp luật, Điều lệ Đoàn. Phải có sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, tổ chức có liên quan; không làm trở ngại các hoạt động của cơ quan, tổ chức, cá nhân được giám sát và phản biện xã hội, bảo đảm dân chủ, công khai mang tính khách quan xây dựng.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã triển khai Hướng dẫn công tác Quy hoạch cán bộ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp, nhiệm kỳ 2017 – 2022; Hướng dẫn bình xét các mô hình sản xuất, kinh doanh của đoàn viên, thanh niên sử dụng điện tiết kiệm, gương điển hình trong công tác tuyên truyền, vận động thanh niên, nhân dân sử dụng điện tiết kiệm và Giao ban dư luận xã hội trong đoàn viên, thanh niên quý II/2014.

Qua các ý kiến trao đổi của các đơn vị, Tỉnh Đoàn đã kêu gọi các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh hãy chung tay hướng về Biển Đông, thể hiện tình yêu nước của mình thật đúng cách, đúng chuẩn mực trên cơ sở tuân thủ theo sự chỉ đạo của Đảng và Nhà nước ta. Trong thời gian tới cần quan tâm, chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng đoàn viên thanh niên, định hướng thanh niên trong việc thể hiện lòng yêu nước của mình nhất là trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên các diễn đàn, trang mạng xã hội hiện nay…Đồng thời, đề nghị các cấp bộ Đoàn cần chủ động làm tốt công tác thông tin hai chiều từ tỉnh đến cơ sở và ngược lại ở các địa phương, đơn vị trong thời gian tới.