Bình Dương: Tổng kết các hoạt động thanh thiếu nhi năm 2014

15:35 14/01/2015     1037

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều ngày 13/01, Hội nghị tổng kết các hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Bình Dương đã được tổ chức tại hội trường UBND tỉnh.
Năm 2014, các hoạt động hè, Tháng Thanh niên, Tháng Công nhân và Tuần lễ Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương được Ban chỉ đạo các cấp chủ động triển khai thực hiện theo hướng chú trọng đến chất lượng, hiệu quả và các cách làm sáng tạo. Nội dung và hình thức của hoạt động được quan tâm đầu tư, thu hút sự tham gia đông đảo của các đối tượng thanh thiếu nhi, đặc biệt là lực lượng TNCN và thiếu nhi tham gia sinh hoạt và thụ hưởng. Các ngành và các đơn vị có liên quan cũng đã có sự chủ động trong việc phối hợp chỉ đạo và tổ chức các hoạt động thanh thiếu nhi các cấp.

d
Khen thưởng cho các cá nhân có thành tích nổi xuất sắc các hoạt động hè năm 2014

Trong năm qua, Ban Chỉ đạo các hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh đã tổ chức triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, cụ thể như: Trong Tháng Thanh niên, đoàn viên thanh niên đã ra quân xóa gần 1.000 tờ rơi, rao vặt trái phép; trồng mới trên 2.000 cây xanh; khai thông gần 500 cống rãnh, lấp các hố nước gây ô nhiễm môi trường... Trong Tháng Công nhân có chương trình bán hàng cho công nhân; hỗ trợ chương trình dạy lái xe an toàn và thi cấp bằng lái xe hạng A1; Quỹ Thanh niên xa quê tỉnh trao 50 suất hỗ trợ trị giá 50 triệu đồng cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giới thiệu việc làm cho 1.200 lượt thanh niên công nhân chưa có việc làm ổn định. Trong dịp hè đã tổ chức trao gần 1.900 suất học bổng, hơn 500.000 phần quà, 2.500 giấy khen cho hơn 522.000 học sinh sinh viên, con em công nhân vượt khó học giỏi với tổng trị giá gần 66 tỷ đồng...

Phát huy những kết quả đạt được, trong năm 2015 Ban chỉ đạo sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ các hoạt động trong Tháng thanh niên, tháng công nhân, tuần lễ thanh niên công nhân và các hoạt động Hè dành cho thanh thiếu nhi… thông qua các hoạt động, chú trọng tuyên truyền ý nghĩa các ngày lễ lớn trong năm, chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp.

Dịp này, Ban Chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh đã khen thưởng 9 tập thể, 7 cá nhân có thành tích nổi bật trong tổ chức các hoạt động hè năm 2014.

2014 là năm đầu tiên Ban chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Bình Dương được thành lập, dựa trên sự chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về việc tổ chức các hoạt động Hè, tháng Thanh niên, tháng Công nhân và Tuần lễ Thanh niên công nhân. Việc thành lập một Ban chỉ đạo chung là điểm mới trong công tác phối hợp quản lý, điều hành, từ đó mang lại nhiều thuận lợi và nhận được sự đồng thuận của các cấp bộ Đoàn khi triển khai tổ chức các hoạt động thanh thiếu nhi trong toàn tỉnh.