Bình Dương: Thành lập mới 3 Chi đoàn cơ sở trong doanh nghiệp ngoài nhà nước

23:08 07/04/2016     1330

3 Phong trào   Web.ĐTN: Thành lập mới tổ chức Đoàn trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước giúp đoàn viên, thanh niên có thêm sân chơi bổ ích, đồng thời giúp doanh nghiệp thuận lợi hơn trong sản xuất, kinh doanh.
Đây là hoạt động nhằm thực hiện có hiệu quả Hướng dẫn số 57-HD/TWĐTN-BTC, ngày 22/12/2014 của Ban Bí thư Trung ương Đoàn và chương trình số 13-CTr/TU, ngày 27/5/2011 của Tỉnh ủy Bình Dương về việc phát triển tổ chức Đoàn, Hội trong doanh nghiệp ngoài nhà nước.

Ra mắt Ban Chấp hành Chi đoàn Lotte Cinema
Ra mắt Ban Chấp hành Chi đoàn Lotte Cinema Tx. Thuận An

Theo đó, các đơn vị trực thuộc Tỉnh đoàn đã vận động thành lập được 3 cơ sở Đoàn trong doanh nghiệp ngoài nhà nước, gồm: Chi đoàn cơ sở Công ty TNHH TMDV Triệu Cơ với 18 đoàn viên, trực thuộc Thị đoàn Dĩ An; Chi đoàn cơ sở Công ty TNHH CMC Vina với 15 đoàn viên trực thuộc Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh; Chi đoàn cơ sở Công ty TNHH Lotte Cinema Việt Nam với 21 đoàn viên trực thuộc Thị đoàn Thuận An.

Để thành lập được các chi Đoàn trong doanh nghiệp ngoài nhà nước, thời gian qua, tổ chức Đoàn các cấp trong tỉnh đã phối hợp với chi Đoàn các doanh nghiệp ngoài nhà nước thường xuyên tổ chức các hoạt động, như: tuyên truyền pháp luật về lao động, luật giao thông, tổ chức thi cấp bằng lái xe, các sân chơi văn nghệ, thể thao cho thanh niên công nhân, hội thảo tuyên truyền về tác phong công nghiệp, hội nhập quốc tế... thông qua những hoạt động này đã tạo sân chơi thiết thực và trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết và hết sức bổ ích cho thanh niên công nhân và kết nối đoàn viên thanh niên các chi Đoàn doanh nghiệp ngoài nhà nước lại với nhau.

Bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh Huỳnh Thanh Trà chia sẻ: “Chúng tôi mong rằng các chủ doanh nghiệp thấy được vai trò và tầm quan trọng của tổ chức Đoàn, Hội trong việc hỗ trợ cho sự phát triển của doanh nghiệp và ủng hộ việc thành lập chi Đoàn trong doanh nghiệp.

“Về phía Đoàn Khối, sẽ tạo mọi điều kiện về thủ tục, hồ sơ thành lập chi Đoàn; đổi mới công tác tổ chức các hoạt động phong trào theo đặc thù từng đối tượng thanh niên; tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí và chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho thanh niên công nhân; tạo sự kết nối, hỗ trợ để các doanh nghiệp phát triển”, đồng chí Huỳnh Thanh Trà cam kết.