Bình Dương: Họp mặt, giao lưu cán bộ Đoàn làm công tác tuyên giáo 2016

10:36 17/06/2016     1028

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 16/6, tại hội trường UBND TP.Thủ Dầu Một, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh đoàn Bình Dương đã tổ chức chương trình họp mặt, giao lưu cán bộ Đoàn làm công tác tuyên giáo qua các thời kỳ tỉnh Bình Dương năm 2016. Gần 200 đồng chí cán bộ Đoàn làm công tác tuyên giáo qua các thời kỳ trong toàn tỉnh đã đến tham dự.
Tại buổi họp mặt, các cán bộ Đoàn đã cùng giao lưu với các đại biểu khách mời và đã có những trao đổi, thảo luận, đóng góp ý kiến về việc “Nâng cao chất lượng nội dung và phương thức tuyên truyền, giáo dục của Đoàn trong giai đoạn hiện nay”. Qua đó, các đại biểu đã có những chia sẻ về các kỷ niệm và kinh nghiệm quý báu về công tác tuyên truyền của Đoàn; chia sẻ các mô hình hay và cách làm sáng tạo tại đơn vị như: mô hình “Ngày giỗ Bác Hồ” của thị Đoàn Tân Uyên, mô hình giáo dục các em thiếu nhi qua lớp học tình thương của thị Đoàn Thuận An,...


g
Giao lưu với các đại biểu khách mời tại buổi họp mặt

Xác định công tác tuyên truyền - giáo dục của Đoàn là một trong những nhiệm vụ vô cùng quan trọng góp phần bồi dưỡng thế hệ trẻ trở thành lớp người mới vừa “hồng” vừa “chuyên”. Trong thời gian qua, BTV Tỉnh Đoàn đã tăng cường tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ, nghiệp vụ, kỹ năng và cung cấp thông tin kịp thời cho đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên truyền giáo dục qua các hội nghị tập huấn cộng tác viên, hội nghị báo cáo viên – tuyên truyền viên hàng quý; xây dựng mạng lưới, lực lượng nòng cốt nắm tình hình tư tưởng và dư luận xã hội trong thanh thiếu niên; tiếp tục phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng địa phương làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục; xây dựng kế hoạch phối hợp với các đơn vị đổi mới, cải tiến về nội dung và hình thức các kênh thông tin của Đoàn.

Cũng tại chương trình, BTV Tỉnh Đoàn đã tổ chức lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Trang thông tin điện tử tổng hợp Tỉnh Đoàn Bình Dương (tại địa chỉ www.tuoitrebinhduong.vn). Qua 5 năm thành lập và hoạt động, Trang thông tin điện tử tổng hợp Tỉnh Đoàn đã luôn tích cực đổi mới cả nội dung và hình thức theo hướng sát thực tiễn hơn. Tính đến nay, Trang thông tin điện tử tổng hợp Tỉnh Đoàn đã có trên 10 triệu lượt người truy cập, trung bình mỗi ngày có gần 20.000 lượt truy cập. Bên cạnh đó, nhằm đáp ứng nhu cầu của đoàn viên, thanh thiếu niên, các tổ chức Đoàn-Hội-Đội trong tỉnh đã thành lập và định hướng các cơ sở mở các kênh thông tin trên mạng xã hội để kịp thời theo dõi, tuyên truyền các hoạt động thanh thiếu nhi; đồng thời vận động, khuyến khích thanh thiếu nhi, bạn đọc tham gia cộng tác tin, bài, hình ảnh, tư liệu hoạt động cho các kênh thông tin của Đoàn.

Dịp này, Tỉnh đoàn Bình Dương, Báo Bình Dương và Bưu điện tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp phát hành đưa báo Bình Dương đến các chủ nhà trọ công nhân trong thời gian 01 năm (từ 1/7/2016 đến 31/6/2017).

Để kịp thời động viên những cá nhân đã có nhiều đóng góp tích cực cho công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn trong năm 2015, BTV Tỉnh đoàn đã tặng bằng khen cho 18 cá nhân là các đồng chí cán bộ Đoàn, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên luôn tâm huyết, âm thầm nỗ lực hết mình trong công tác tuyên truyền của Đoàn góp phần đưa các hoạt động Đoàn – Hội – Đội ngày càng gần gũi với đoàn viên, thanh thiếu nhi và người dân.