Bình Định: Khai mạc Đường hoa thanh niên “Mùa xuân và tuổi trẻ”

02:14 08/02/2016     1387

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tại Thành phố Quy Nhơn, Tỉnh đoàn Bình Định đã vừa tổ chức Khai mạc Đường hoa thanh niên Bình Định với chủ đề “Mùa xuân và tuổi trẻ”.
Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2016), 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2016), chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và mừng Xuân Bính Thân 2016.
Công trình dài 200m, gồm các mô hình, tiểu cảnh mô tả các thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, di tích lịch sử, danh thắng và các công trình tiêu biểu của thanh niên tỉnh nhà, được trang trí bằng 60 loài hoa trên các vùng miền của cả nước.

Công trình được xây dựng với 3 phân đoạn chính. Phân đoạn 1 với chủ đề “Bình Định ngày mới - mừng Đảng mừng Xuân” gồm các tiểu cảnh, mô hình về các công trình nổi bật của tuổi trẻ Bình Định năm 2015 như: Tổ hợp không gian khoa học tỉnh, cầu nông thôn thanh niên.



Đ/c Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam cùng các đồng chí đại biểu cắt băng khánh thành khai mạc đường hoa thanh niên

Phân đoạn 2 với chủ đề chủ đề “Hào khí Đất Võ” gồm các tiểu cảnh, mô hình  giới thiệu về truyền thống lịch sử, những nét văn hóa đặc trưng của Bình Định như: mô hình Ba anh em nhà Tây Sơn; khu tiểu cảnh giới thiệu về các điểm văn hóa đặc sắc và các đặc sản của vùng đất Bình Định. Phân đoạn 3 với chủ đề “Trường Sa  - Hoàng Sa là của Việt Nam” gồm các tiểu cảnh, mô hình giới thiệu các thành tựu trong việc phát triển kinh tế biển và tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc của Tuổi trẻ như Đội tàu đánh cá xa bờ, mô hình Cột cờ Tổ quốc.

Phát biểu tại lễ khai mạc đồng chí Nguyễn Minh Triết -Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Định khẳng định đây là một trong những công trình tiêu biểu của tuổi trẻ Bình Định năm 2016, là một sự kiện văn hóa đầu tiên được tổ chức tại Bình Định và được Đoàn thanh niên đảm nhận thực hiện, thể hiện sức trẻ qua đó muốn gửi gắm thông điệp khẳng định chủ quyền biển đảo Tổ quốc, tinh hoa văn hóa dân tộc. 

Công trình Đường hoa thanh niên Bình Định là điểm đến văn hóa hấp dẫn cho đoàn viên thanh niên và bà con nhân dân trong tỉnh trong dịp tết Nguyên đán và cũng là sự kiện để quảng bá văn hóa du lịch của tỉnh, phát huy tốt vai trò xung kích, sáng tạo của thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội quê hương. 

Đường hoa thanh niên Bình Định năm 2016 còn là con đường tượng trưng cho thành quả và khối óc con người, đại diện cho những bước phát triển nhanh chóng của đất nước nói chung và tỉnh Bình Định nói riêng. Cũng từ đây, mỗi ước mong được ươm mầm, những chồi non của sắc xuân lại khoe sắc để thế hệ trẻ tiếp nối kế thừa và vươn lên những tầm cao mới.