Bí thư Trung ương Đoàn thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sỹ biên phòng Quảng Bình

10:27 02/02/2015     1876

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 1/2, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn- Bí thư BCH Trung ương Đoàn dẫn đầu đoàn công tác đã đến thăm, chúc Tết các chiến sỹ Đồn biên phòng Roòn, tỉnh Quảng Bình.

ax
Đ/c Nguyễn Anh Tuấn- Bí thư BCH Trung ương Đoàn tặng quà cho đồn Biên Phòng Roòn

Đón tiếp đoàn có Đại tá Dương Ngọc Bội- Ủy viên BTV, Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình, Trung tá Phan Thanh Bổng- Đồn trưởng đồn Biên Phòng Roòn cùng các chiến sỹ của Đồn.

Đồn biên phòng Roòn quản lý đoạn biên giới bờ biển dài 20,7km, địa bàn phụ trách gồm 4 xã: Quảng Đông, Quảng Phú, Cảnh Dương và Quảng Hưng với 7.996 hộ sinh sống. Trong năm 2014, Đồn đã làm tốt công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, bắt giữ, xử lý 57 vụ/ 66 đối tượng, phối hợp cùng các lực lượng chức năng giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn đồng thời tham gia công tác phòng chống thiên tai, cứu hộ cứu nạn cho ngư dân trên biển an toàn.

cs
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, chiến sỹ đồn Biên Phòng Roòn

Ngày 14/10/2014, Đồn Biên Phòng Roòn vinh dự được giao nhiệm vụ bảo vệ khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp và hướng dẫn khách ra vào thăm viếng, Trung tá Phan Thanh Bổng- Đồn trưởng đồn biên phòng Roòn chia sẻ: Mặc dù bước đầu cơ sở vật chất, nơi ăn ở sinh hoạt của cán bộ chiến sỹ gặp nhiều khó khăn nhưng đơn vị đã xây dựng kế hoạch, tổ chức lực lượng phối hợp với công an, quân sự bảo vệ an toàn tuyệt đối khu mộ của Đại tướng, hướng dẫn khách đến thăm viếng đảm bảo trật tự, tôn kính. Tính đến thời điểm hiện tại đã có 134.707 đoàn/ 1.571.862 khách đến viếng. Để chuẩn bị cho Tết nguyên đán Ất Mùi 2015, Đồn đã xây dựng kế hoạch và chuẩn bị đầy đủ lực lượng bảo vệ an toàn tuyệt đối địa bàn, vùng biển, khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, đảm bảo cho nhân dân và các chiến sỹ vui xuân đón Tết.

D
Dịp này, đoàn công tác đã đến thắp hương, viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Qua 55 năm xây dựng và trưởng thành, Đồn Biên Phòng Roòn đã được Chủ tịch nước tặng danh hiệu đơn vị anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Huân chương Quân công hạng Ba, Huân chương chiến công hạng Nhì.

ca
Tặng quà, chúc Tết 32 chiến sỹ tham gia làm nhiệm vụ bảo vệ mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Phát biểu chúc Tết các chiến sỹ tại Đồn Biên Phòng Roòn, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn- Bí thư Trung ương Đoàn bày tỏ lòng biết ơn tới cán bộ, chiến sỹ nơi đây đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao phó, cùng nhân dân và các lực lượng vũ trang giữ vững biên giới chủ quyền, an ninh Quốc Gia đặc biệt hoàn thành tốt công tác bảo vệ mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đồng chí cũng gửi lời chúc Tết đến các Chiến sỹ và gia đình đón một mùa xuân mới nhiều sức khỏe, vui tươi, ấm áp.

Trong chương trình, đoàn đã đến thăm thân nhân gia đình Liệt sỹ Trung úy Trần Văn Phương sinh năm 1965 ở xã Quảng Phúc, huyện Quảng Trạch-  Người đã cùng đồng đội của mình quyết tâm bảo vệ lá cờ Tổ quốc trong trận đánh ngày 14/3/1988 trên đảo Gạc-ma. Trong số hơn 60 liệt sỹ đã nằm lại Trường Sa năm 1988, để bảo vệ lá cờ khẳng định chủ quyền của Tổ quốc, anh là 1 trong 3 sỹ quan hải quân nhân dân Việt Nam được phong danh hiệu Anh hùng LLVTND.

sv
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn đọc lá thư được Liệt sỹ Trần Văn Phương gửi về cho gia đình trước khi hy sinh 6 ngày

Nhớ lại những ký ức không thể nào quên về người con trai của mình, má Hồ Thị Đức năm nay 78 tuổi, xúc động chia sẻ: Sinh được 4 người con, Trần Văn Phương là con trai cả, anh hy sinh năm 23 tuổi, má Đức cho biết, trước khi hy sinh 6 ngày anh có viết thư về cho gia đình, trong thư có đoạn viết: “Đối với con, vui vẻ nhận nhiệm vụ lên đường để bảo vệ Tổ Quốc dù có hy sinh con cũng không sợ”.

vs
Tặng quà và chúc Tết má Hồ Thị Đức

Tại nơi đến thăm, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn cũng đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, bày bỏ sự biết ơn sâu sắc đối với những mất mát, hy sinh của gia đình má Hồ Thị Đức vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc đồng thời xin hứa cùng tuổi trẻ cả nước quyết tâm đưa công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi ngày càng phát triển xứng đáng với công lao của cha anh đi trước.