Bí thư Trung ương Đoàn làm việc với Huyện đoàn Hải Lăng- Quảng Trị

09:05 03/06/2016     1652

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 01/6/2016, đồng chí Nguyễn Long Hải – Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương đã có buổi thăm và làm việc với Huyện đoàn Hải Lăng về kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của huyện trong 6 tháng đầu năm, định hướng hoạt động 6 tháng cuối năm 2016.

Đồng chí Nguyễn Long Hải – Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Long Hải – Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương phát biểu tại buổi làm việc


Tham dự buổi làm việc có đồng chí Đỗ Văn Bình – Bí thư Tỉnh đoàn cùng các đồng chí trong Thường trực Tỉnh đoàn; đồng chí Phạm Ngọc Minh – Bí thư Huyện ủy Hải Lăng cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy Hải Lăng.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2016, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện Hải Lăng đã đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận: Công tác giáo dục truyền thống được các cấp bộ Đoàn – Hội – Đội tổ chức với nhiều hoạt động ý nghĩa, sôi nổi như: “Hành trình tuổi trẻ về nguồn”, “Hành trình đến với địa chỉ đỏ”, “Uống nước nhớ nguồn”, tổ chức Lễ khánh thành Đài tưởng niệm AHLS Đào Thanh Mai. Các công trình, phần việc thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới… tiếp tục được đẩy mạnh, trong đó tập trung vào các vùng nông thôn, địa bàn khó khăn. Các hoạt động tình nguyện thường xuyên, tại chỗ được triển khai tích cực với nhiều mô hình mới, cách làm hay. Mô hình dạy nghề tại chỗ, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật gắn với giải quyết việc làm trong thanh niên nông thôn được duy trì và phát triển thông qua việc tổ chức dạy nghề và hỗ trợ xây dựng mô hình, hỗ trợ vay vốn phát triển sản xuất, mở lớp 03 lớp tư vấn hướng nghiệp, xuất khẩu lao động cho hơn 140 ĐVTN; có 27 mô hình thanh niên phát triển kinh tế cho thu nhập 150 triệu đồng/năm. Các hoạt động hưởng ứng “Ngày đoàn viên”, “Ngày hội Thanh niên”  diễn ra sôi nổi tại cơ sở với nhiều hình thức như: văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, hội trại truyền thống, góp phần đáp ứng nhu cầu đời sống văn hóa tinh thần, trang bị kiến thức, kỹ năng xã hội cho thanh niên. Trong 6 tháng đầu năm, toàn huyện đã kết nạp được 1.057 đoàn viên, giới thiệu 125 đoàn viên ưu tú cho Đảng và có 51 đồng chí vinh dự được kết nạp. Công tác phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng tiếp tục được triển khai hiệu quả.

Phát biểu tại phiên làm việc, đồng chí Nguyễn Long Hải – Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương ghi nhận và đánh giá cao các kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện Hải Lăng đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2016, đồng thời nhấn mạnh một số nội dung trọng tâm trong công tác 6 tháng cuối năm tuổi trẻ Hải Lăng cần tập trung triển khai như: Xây dựng phương pháp, nội dung và cách thức triển khai thích hợp để đưa Chỉ thị số 42-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015-2030 vào thực tiễn; tổ chức chiến dịch thanh niên tình nguyện hè đảm bảo hiệu quả, chất lượng; tăng cường tổ chức các hoạt động trong dịp hè như tổ chức trại hè, tập huấn phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước cho trẻ em, đưa các hoạt động sinh hoạt hè ở địa bàn dân cư đi vào nề nếp, nghiêm túc; đẩy mạnh các hoạt động tư vấn hướng nghiệp, đào tạo nghề, giải quyết việc làm, hỗ trợ vốn vay cho thanh niên trong phát triển kinh tế và kịp thời tham mưu cho cấp ủy trước một bước về công tác nhân sự trước thềm Đại hội Đoàn sắp tới.

Nhân dịp này, đồng chí đã đến thăm mô hình phát triển kinh tế của anh Lê Thế Lập ở xã Hải Trường, huyện Hải Lăng; thăm gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn ở xã Mỹ Thủy và trao suất quà của Hội đồng Đội Trung ương trị giá 2 triệu đồng cho các em nhỏ trong gia đình nhân dịp Tết thiếu nhi 01/6; đến viếng, dâng hương tại Đài tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Đào Thanh Mai - người con ưu tú của quê hương Hải Thượng, Hải Lăng anh hùng.