Bí thư Trung ương Đoàn làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Lào Cai

08:47 22/09/2016     1583

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều ngày 21/9, Đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Lào Cai.

Đồng chí Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn phát biểu ý kiến chỉ đạo
Đồng chí Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn phát biểu ý kiến chỉ đạo tại buổi làm việc


Cùng dự có các đồng chí Trần Minh Huyền - Phó Trưởng ban Thanh niên xung phong Trung ương Đoàn; các đồng chí trong Ban Thanh niên xung phong Trung ương đoàn, đại diện các nhà thầu các Dự án do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn làm Chủ đầu tư.

Tại buổi làm việc, đồng chí Giàng Quốc Hưng, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Lào Cai đã báo cáo với đoàn công tác về tình hình thực hiện các Dự án do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn làm Chủ đầu tư.

Về dự án trung tâm hoạt động thanh thiếu niên tỉnh Lào Cai: Các gói thầu thi công xong được kiểm tra, giám sát thường xuyên; đáp ứng yêu cầu hợp đồng và phù hợp với các quy định về quản lý chất lượng công trình, các quy chuẩn xây dựng hiện hành. Hiện nay Chủ đầu tư đã nghiệm thu, nhận bàn giao các hạng mục xây dựng cơ bản. Tuy nhiên, công trình chưa đưa vào sử dụng do thiếu hệ thống trang thiết bị cần thiết. Trong thời gian qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Tỉnh đoàn Lào Cai đã được cấp một số vật dụng như giường tầng, chăn ga, gối đệm cho khối Nhà nghỉ của Trung tâm hoạt động thanh thiếu niên, là địa điểm Ban Thường vụ Tỉnh đoàn bố trí để nghỉ miễn phí, hỗ trợ cho các em thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016.

Về dự án cầu nông thôn: Đến nay, đã hoàn thành 6/15 cầu, tuy nhiên, trong quá trình thi công các công trình vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong công tác triển khai thực hiện (cầu Bản Tắp 2, cầu Bản Lúc 2 xã Bảo Hà; cầu Nậm Mạ 1 xã Khánh Yên Hạ, Cầu Nà Đo, cầu Nà Hin xã Dương Quỳ, huyện Văn Bàn) do ảnh hưởng của mưa, lũ cơn bão số 2, 3 gây ra.

Đối với dự án làng thanh niên lập nghiệp biên giới Lùng Vai: Các hạng mục Nhà thầu đã thi công cơ bản đạt yêu cầu theo đúng hồ sơ thiết kế được phê duyệt. Tuy vậy, còn một số khó khăn trong quá trình tổ chức thi công các gói thầu: Xây dựng công trình giao thông, hạ tầng khu trung tâm (San gạt, kè ta luy, thoát nước, cổng, hàng rào); Xây dựng đập đầu mối, tuyến kênh, hồ nuôi trồng thủy sản, cấp nước sinh hoạt.

Cột cờ Lũng Pô – Nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt: Đã thi công xong đến cốt +27.5m (khi hoàn thành là 31,43m), ốp đỏ mặt ngoài đã thi công xong đến cốt +7,1m, cầu thang, lan can sắt hiện tại nhà thầu đã gia công xong và đang tiến hành sơn tĩnh điện để chờ sau khi hoàn thành phần bờ tường sẽ lắp đặt vào công trình... Tuy vậy, do tình hình thời tiết phức tạp, ảnh hưởng của mưa, bão nên việc thi công diễn ra khó khăn. Tỉnh đoàn Lào Cai đã có ý kiến chỉ đạo các đơn vị thi công xem xét biện pháp thi công, đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo thi công nhanh chóng, an toàn, tăng ca thi công hợp lý để đảm bảo tiến độ.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Lào Cai trong việc triển khai các dự án do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn làm Chủ đầu tư. Bên cạnh đó, đồng chí đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Quản lý dự án, các nhà thầu tiếp tục thực hiện dự án đúng theo mục tiêu ban đầu đã đề ra, hoàn thiện các thủ tục theo đúng quy định, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, đảm bảo kinh phí sử dụng đúng mục đích. Phát huy tính chất, vai trò của tổ chức Đoàn trong việc hoàn thành các Dự án được đảm nhận.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn cũng rất quan tâm đến Dự án Cột cờ Lũng Pô và mong rằng đây sẽ là công trình thanh niên thu hút được đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên và nhi đồng đến thăm quan, là cầu nối giữa các tuyến du lịch Bát Xát - Sa Pa. Qua đó, góp phần giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ ngày nay và phát triển kinh tế du lịch tại địa phương.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Giàng Quốc Hưng tiếp thu sâu sắc những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn và khẳng định sẽ cố gắng hoàn thiện các Dự án đúng kế hoạch, tham mưu đầy đủ chính xác, kịp thời, bám sát những quy định của Trung ương, tỉnh để dự án đảm bảo hoàn thành đúng với tiến độ đã đề ra.

Trước đó, ngày 20/9, Đoàn công tác do đồng chí Trần Minh Huyền - Phó Trưởng ban Thanh niên xung phong Trung ương Đoàn làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra thực tế các Dự án để đưa ra những giải pháp khắc phục khó khăn trong việc tổ chức thực hiện thời gian tới.