Bí thư Trung ương Đoàn chúc mừng nhà giáo lão thành nhân ngày Nhà giáo Việt Nam

08:42 19/11/2015     1676

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hướng tới kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam, chiều 18/11, đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương đã đến thăm hỏi, tặng hoa chúc mừng GS.TS Nhà giáo Phạm Gia Khải - Chủ tịch Hội Tim mạch học Việt Nam.
Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, đồng chí Nguyễn Long Hải gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến giáo sư và gia đình. Đồng chí bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến của giáo sư cho sự phát triển của ngành Tim mạch nói riêng và của Y học nước nhà nói chung.

Đồng thời, đồng chí Nguyễn Long Hải cũng mong muốn giáo sư sẽ tiếp tục cống hiến trí tuệ và tinh thần, thông qua công tác giảng dạy sẽ truyền nguồn cảm hứng, tâm huyết với nghề cho thanh niên, giúp cho thế hệ trẻ được tiếp thu những kinh nghiệm cuộc sống, thúc đẩy học tập và rèn luyện tốt hơn, trở thành công dân có ích.
Đồng chí Nguyễn Long Hải- Bí thư BCH Trung ương Đoàn chúc mừng GS.TS Phạm Gia Khải nhân ngày Nhà Giáo Việt Nam
Đồng chí Nguyễn Long Hải- Bí thư BCH Trung ương Đoàn chúc mừng GS.TS Phạm Gia Khải nhân ngày Nhà giáo Việt Nam

Đáp lời, Giáo sư GS.TS. Phạm Gia Khải đánh giá cao trí tuệ, bản lĩnh cũng như sự năng động, nhiệt tình của thế hệ trẻ, đặc biệt là các bạn trẻ đang học tập, công tác trong lĩnh vực Y học. Giáo sư cũng mong muốn tuổi trẻ sẽ tiếp tục phát huy tinh thần học hỏi, trau dồi kiến thức, giỏi chuyên môn và giữ được cái tâm trong sáng để cống hiến nhiều hơn xã hội, tạo sức mạnh thúc đẩy sự phát triển của đất nước.
GS.TS Phạm Gia Khải đặt nhiều kỳ vọng vào thế hệ trẻ sẽ ngày càng tiến bộ, nỗ lực học tập để dựng xây đất nước
GS.TS Phạm Gia Khải đặt nhiều kỳ vọng vào thế hệ trẻ sẽ ngày càng tiến bộ, nỗ lực học tập để dựng xây đất nước
Giáo sư Phạm Gia Khải từng giữ chức Viện trưởng Viện Tim mạch; trưởng bộ môn Tim mạch Đại học Y Hà Nội. Ông nhận hàm giáo sư y khoa vào năm 1990. Trong nhiều năm công tác, Giáo sư Khải đã đóng góp hơn hơn 70 công trình và bài báo cáo trong và ngoài nước, liên quan tới bệnh tim mạch, đồng thời nhận nhiều danh hiệu cao quý như: Nhà giáo nhân dân; Anh hùng lao động; Công dân ưu tú của thủ đô; Huân chương Lao động hạng nhất, nhì, ba.

 Là một người thầy, một người bác sĩ mực thước, khiêm tốn, nhưng tràn đầy nhiệt huyết với nghề, người khởi đầu cho “cuộc cách mạng” chữa bệnh tim mạch ở Việt Nam và đưa nó trở thành một trong những kỹ thuật y tế cao thành công nhất ở Việt Nam,sau khi về hưu, ông tiếp tục được mời là chuyên gia cao cấp về tim mạch cho ngành Y; Chủ tịch hội đồng chuyên môn của ban Bảo vệ và Chăm sóc Sức khỏe Cán bộ Trung ương; Chủ tịch Hội Tim mạch Việt Nam.

Hiện nay ông đang cùng với các đồng nghiệp tiếp tục nghiên cứu và chỉ đạo các công trình nghiên cứu khoa học về tim mạch tại Viện Tim mạch Việt Nam và Hội Tim mạch học Việt Nam.