Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An thăm và tặng quà Làng TNLN biên giới Tam Hợp

19:15 04/06/2016     1102

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 3/6, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại huyện Tương Dương, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An (nguyên Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn) làm trưởng đoàn đã tới thăm, tặng quà tại Làng Thanh niên lập nghiệp biên giới Tam Hợp, Nghệ An.
Cùng đi có các đồng chí là đại diện Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tỉnh Đoàn Nghệ An, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, lãnh đạo huyện Tương Dương.

Tại đây, đoàn công tác đã nghe báo cáo của Tỉnh Đoàn Nghệ An và Tổng đội thanh niên xung phong Nghệ An trong công tác phối hợp triển khai thực hiện dự án.

g
Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nnuyễn Đắc Vinh phát biểu tại buổi làm việc tại Làng thanh niên lập nghiệp biên giới Tam Hợp


Dự án Làng Thanh niên lập nghiệp (TNLN) biên giới Tam Hợp, tỉnh Nghệ An được khởi công xây dựng vào tháng 3/2014. Đây là một trong 15 Làng TNLN triển khai tiếp theo trong đề án được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt về việc quy hoạch xây dựng Làng thanh niên lập nghiệp, giai đoạn 2013- 2020. Dự án nhằm hỗ trợ, giúp đỡ thanh niên, nhất là thanh niên dân tộc, miền núi còn nhiều khó khăn phát huy các tiềm năng để phát triển kinh tế, xây dựng các mô hình sản xuất, giúp thanh niên và nhân dân địa phương ổn định đời sống và phát triển kinh tế bền vững.

Sau hơn 02 năm triển khai thực hiện đến nay đã quy hoạch tái định cư cho 15 hộ đội viên, bước đầu xây dựng một số mô hình trồng rau trái vụ, chanh leo, nghệ đỏ, nuôi lợn đen, gà đen,…

f
Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh thăm mô hình trồng cây chanh leo tại làng TNLN biên giới Tam Hợp.

g
Đồng chí Trần Minh Huyền (thứ hai, từ trái sang) – Ủy viên BCH Phó Trưởng Ban TNXP TW Đoàn và đại diện Tỉnh đoàn Nghệ An tặng quà cho hộ dân trong Làng TNLN.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Tỉnh Đoàn Nghệ An, Tổng đội TNXP Nghệ An đã thể hiện vai trò tiên phong, xung kích đi đầu để tích cực phối hợp tốt với bà con dân trong việc triển khai thực hiện dự án đảm bảo đúng tiến độ và hiệu quả của dự án.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh cũng đề nghị địa phương cần chú trọng nhân rộng các mô hình kinh tế, hướng dẫn kỹ thuật canh tác, chăn nuôi cho các hộ dân, khoanh vùng, mở rộng quy mô, đảm bảo an ninh lương thực và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.