Bến Tre tổ chức chương trình họp mặt đảng viên trẻ là học sinh, sinh viên

07:30 06/02/2016     884

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 04/02/2016, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bến Tre tổ chức chương trình họp mặt đảng viên là học sinh, sinh viên năm 2016 với sự tham gia của hơn 200 đảng viên trẻ, đoàn viên ưu tú về tham dự chương trình.
Đây là hoạt động hàng năm được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức cho đảng viên trẻ được gặp gỡ cùng với lãnh đạo Tỉnh ủy, các ban, ngành đoàn thể tỉnh nhằm tạo điều kiện để đảng viên trẻ được bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, đề xuất kiến nghị liên quan đến việc thực hiện các chủ trương, chính sách chăm lo cho đội ngũ đảng viên trẻ hiện nay trên địa bàn tỉnh.
Sinh viên đối thoại với lãnh đạo tỉnh
Sinh viên đối thoại với lãnh đạo tỉnh


Tại buổi họp mặt các bạn đảng viên trẻ đã thẳn thắn trao đổi nhiều vấn đề với lãnh đạo tỉnh về những khó khăn, thuận lợi của đảng viên trẻ tham gia sinh hoạt tại các chi bộ trường Cao đẳng, Đại học và sau khi tốt nghiệp ra trường đồng thời góp ý cho việc xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao tại tỉnh đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội đưa tỉnh nhà thoát khỏi nguy cơ tụt hậu. Bên cạnh đó, các bạn đảng viên trẻ quan tâm đến tình hình kinh tế xã hội tỉnh nhà đặc biệt là kết quả Đại hội đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020 đồng thời quan tâm đến công tác  giải quyết việc làm cho học sinh, sinh viên mới ra trường nhất là đảng viên trẻ và nhiều nội dung khác liên quan đến công tác chăm lo bồi dưỡng đảng viên trẻ, thu hút nhân tài ...Tất cả các ý kiến của các bạn đảng viên đều được quý đại biểu lãnh đạo tỉnh giải đáp thỏa đáng.
Trong chương trình, được sự đồng ý của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã cho ra mắt Câu lạc bộ Ban liên lạc Câu lạc bộ đảng viên trẻ là học sinh, sinh viên gồm 11 đồng chí.

Trao học bổng cho có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập
Trao học bổng cho có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Trần Ngọc Tam – Phó Bí thư Tỉnh ủy nhắn nhủ các bạn đảng viên trẻ là học sinh, sinh viên phải tự rèn luyện thêm về bản lĩnh, chính trị, phẩm chất đạo đức, trí tuệ và năng lực hoạt động thực tiễn. Kiên định chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, giữ vững, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Mỗi đảng viên trẻ phải gương mẫu thực hiện đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, là tấm gương để quần chúng học tập, noi theo và nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác vận động quần chúng tự nguyện phấn đấu, rèn luyện vào Đảng nhất là thế hệ trẻ.
Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao học bổng cho 26 đảng viên trẻ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập do Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh tài trợ; Ban Thanh niên Nông thôn Trung ương Đoàn hỗ trợ 20 xe đạp cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.
Sáng cùng ngày, các bạn đảng viên tham gia viếng nhà thờ Bác Hồ, tham quan Bảo tàng Bến Tre và tham gia trò chới lớn. Hoạt động đã giúp các bạn đảng viên trẻ hiểu thêm về lịch sử của tỉnh nhà, thắt chặt thêm tình đoàn kết, gắn bó.