Bến Tre: Tập huấn cho 300 cán bộ Đoàn chủ chốt và báo cáo viên truyền thông khởi nghiệp

15:56 18/11/2016     896

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều ngày 16/11, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bến Tre tổ chức lớp tập huấn truyền thông khởi nghiệp cho trên 300 cán bộ Đoàn chủ chốt và báo cáo viên truyền thông khởi nghiệp của Đoàn trong toàn tỉnh.
Tham dự lớp tập huấn có đồng chí Nguyễn Thị Hồng Nhung - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cùng các chuyên gia trong lĩnh vực kinh tế như: CEO Đặng Đức Thành - Phó Chủ tịch Hội đồng tư vấn Khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp tỉnh Bến Tre, Chủ tịch Quỹ đầu tư khởi nghiệp tỉnh Bến Tre; anh Huỳnh Kỳ Trân - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Doanh nhân Bến Tre tại Thành phố Hồ Chí Minh, cô Ino Mayu – người sáng lập tổ chức Seed to table (từ hạt giống đến bàn ăn) và anh Nguyễn Thanh Chung - Tổng thư ký Câu lạc bộ Doanh nhân Bến Tre tại thành phố Hồ Chí Minh.

CEO Đặng Đức Thành tham gia chia sẻ kiến thức tại hội nghị
CEO Đặng Đức Thành tham gia chia sẻ kiến thức tại hội nghị


Chương trình hội nghị thu hút sự quan tâm của tất cả các đại biểu tham dự bởi “tinh thần khởi nghiệp” được các chuyên gia chia sẻ đều là những kinh nghiệm xuất phát từ chính họ và là những nhân chứng cụ thể cho sự quyết tâm, vượt khó, ham muốn làm giàu chính đáng cho bản thân.

Cán bộ Đoàn làm thế nào để dẫn dắt thanh niên khởi nghiệp thành công? Vì sao chúng ta cần phải khởi nghiệp? Các bước trong khởi nghiệp và không vốn làm giàu khó hay dễ? Đó là một trong những nội dung quan trọng được CEO Đặng Đức Thành khơi gợi và chia sẻ  trong chương trình. Theo đó, khởi nghiệp là một phương cách thoát nghèo và làm giàu nhanh nhất và cũng không thể làm giàu nếu bản thân chúng ta không muốn và không có khát vọng. Muốn làm giàu phải học kiến thức và học từ thực tế, quan trọng nhất là phải nghiên cứu thị trường. Ngoài ra, ông còn chỉ ra cho cán bộ Đoàn nhiều mô hình cụ thể, phù hợp có thể khởi nghiệp tại Bến Tre và khuyến khích cán bộ Đoàn thực hiện.

Cùng là người con của quê hương, anh Huỳnh Kỳ Trân - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Doanh nhân Bến Tre tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chia sẻ tinh thần vượt khó, sự quyết tâm của chính mình, đồng thời gợi ra nhiều mô hình khởi nghiệp giúp cán bộ Đoàn có được định hướng đúng đắn trong công tác tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên. Song song đó, anh đã chỉ ra những vấn đề thanh niên cần quan tâm trong khởi nghiệp nhất là kiến thức khoa học, kỹ năng, tư duy, sự quan sát tinh tế để phát huy những điều kiện sắng có để khởi nghiệp và làm  trên mãnh đất quê hương.

Anh Nguyễn Thanh Chung - Tổng thư ký Câu lạc bộ Doanh nhân Bến Tre tại thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ nhiều thông tin liên quan đến vai trò, trách nhiệm của cán bộ Đoàn trong truyền thông khởi nghiệp. Đặc biệt là phải tổ chức được phong trào khởi nghiệp cho thanh niên tại địa phương, thực hiện tốt vai trò kết nối trong tập hợp thanh niên có ý tưởng khởi nghiệp, chủ động trong cập nhật và truyền đạt thông tin kinh tế tại địa phương, trong và ngoài tỉnh; thực hiện tốt công tác tham mưu cho cấp ủy và phối hợp với các cơ quan, đoàn thể. Đồng thời, xây dựng mô khởi nghiệp cụ thể cho đơn vị mình trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, khởi nghiệp từ nông nghiệp hữu cơ là một trong những nội dung thu hút sự quan tâm của nhiều đại biểu, đó là áp dụng phương pháp hữu cơ cho sản xuất nông nghiệp, tạo ra những sản phẩm nông sản chất lượng, an toàn phục vụ cho đời sống con người, được cô Ino Mayu – người sáng lập tổ chức Seed to table chia sẻ tại chương trình.