Bế mạc Giải bóng đá Tuổi trẻ VNPT năm 2016

08:19 26/09/2016     768

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sau 1 tuần tranh tài sôi nổi, Giải bóng đá truyền thống Tuổi trẻ VNPT năm thứ 20 chính thức được bế mạc chiều ngày 23/9 tại sân bóng Thành Lâm, Hà Nội
Đội tuyển bóng đá VNPT Vinaphone đã xuất sắc giành chức vô địch sau khi đánh bại đội bóng VNPT Technology  tại trận chung kết.


5
Trận chung kết Giải bóng đá Tuổi trẻ VNPT năm 2016 giữa 02 đội tuyển VNPT Vinaphone và VNPT Technology


Trong trận chung kết, hai đội VNPT Vinaphone và VNPT Technology thi đấu khá thận trọng và tỏ ra cân tài, cân sức. Sau 60 phút thi đấu chính thức, không bên nào có thể có bàn thắng, buộc trận đấu phải đi tới loạt sút luân lưu 11m để tìm ra đội vô địch. Và ở cuộc đấu súng căng thẳng này, VNPT Vinaphone tỏ ra xuất sắc, bản lĩnh hơn và giành chiến thắng chung cuộc 4-2, qua đó đã giành chức vô địch Giải bóng đá Tuổi trẻ VNPT. Á quân thuộc về
VNPT Technology và hai đội đồng giải ba là PTP và VNPT-Media.


5
Đội bóng đá VNPT Vinaphone chính thức giành chức vô địch sau màn đấu súng nghẹt thở trên chấm phạt đền

Cũng tại lễ bế mạc, BTC đã  tổ chức lễ trao giải và tổng kết 20 năm Giải bóng đá phong trào tuổi trẻ VNPT.


 Đội bóng đá VNPT Vinaphone vô địch tại giải bóng đá tuổi trẻ VNPT năm 2016
Đội bóng đá VNPT Vinaphone vô địch tại giải bóng đá tuổi trẻ VNPT năm 2016

Bí thư Đoàn thanh niên Tập đoàn VNPT Phan Hoài Nam cho biết, Giải bóng đá Tuổi trẻ VNPT là một giải đấu truyền thống của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam có lịch sử ra đời và phát triểu lâu bậc nhất trong các giải bóng đá phong trào ở Việt Nam. Tính cho đến thời điểm này, giải đã trải qua tới 20 năm hình thành và phát triển. Lần đầu tiên giải được tổ chức là vào tháng 5/1996, đúng vào tháng kỷ niệm lần thứ 100 ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Trong suốt 20 năm qua, giải luôn là điểm hẹn, là ngày hội lớn của Tập đoàn, là nét đẹp truyền thống. Đồng thời đây cũng là một sân chơi lớn để toàn thể các đoàn viên, thanh niên và cán bộ công nhân viên của Tập đoàn tranh tài, đọ sức rèn luyện sức khỏe, tăng cường giao lưu giữa các cơ sở trong Tập đoàn.


Bí thư Đoàn thanh niên Tập đoàn VNPT Phan Hoài Nam phát biểu tại lễ bế mạc
Bí thư Đoàn thanh niên Tập đoàn VNPT Phan Hoài Nam phát biểu tại lễ bế mạc

Trải qua 20 năm ra đời và phát triển, giải bóng đá Tuổi trẻ VNPT đã có rất nhiều thay đổi trên mọi phương diện từ số đội tham gia, sức hút với CĐV, chất lượng giải đấu và cả thể thức thi đấu. Đã có lúc do số đội đăng ký tham gia quá đông, giải buộc phải phân chia thành 2 hạng đấu có lên hạng và xuống hạng. Sau rất nhiều thay đổi và quá trình hợp nhất giữa các cơ sở, số đội bóng tham dự giải những mùa ngiải gần đây cũng đã được rút bớt lại và chỉ còn 1 hạng đấu.

Mùa giải 2016, có tổng cộng 16 đội và được chia làm bốn bảng lấy các đội nhất, nhì các bảng vào đá tứ kết rồi bán kết và chung kết theo luật của sân 7 người của FIFA.