Ban Bí thư Trung ương Đoàn làm việc với Thành đoàn Hà Nội

20:49 05/01/2017     1930

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều 05/1, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã làm việc với BTV Thành đoàn Hà Nội về nội dung triển khai chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017.
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị


Tham dự chương trình có các đồng chí:
Ngô Thị Thanh Hằng - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Thành uỷ Hà Nội; Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn; Nguyễn Mạnh Dũng - Bí thư thường trực Trung ương Đoàn; Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Trung ương Đoàn; Bùi Quang Huy - Bí thư Trung ương Đoàn; Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn; Nguyễn Văn Thắng – Bí thư Thành đoàn Hà Nội cùng các đồng chí đại diện các ban, đơn vị trực thuộc Trung ương Đoàn và Thành đoàn Hà Nội.

Tại chương trình, các đại biểu được thông tin nhanh những kết quả trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của Thủ đô năm 2016. Nhìn chung, trong năm 2016, dưới sự chỉ đạo của Trung ương Đoàn, thành đoàn Hà Nội đã triển khai thực hiện được nhiều hoạt động ý nghĩa, có nhiều mô hình, cách làm hay, sáng tạo. Các công tác tuyên truyền, giáo dục lý tưởng cách mạng cho đoàn viên thanh niên; thúc đẩy thanh niên khởi nghiệp; thanh niên xung kích phát triển kinh tế xã hội; phát huy vai trò của thanh niên trong xây dựng nông thôn mới; chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng… luôn được thành đoàn triển khai có hiệu quả thông qua các hoạt động thiết thực và không ngừng đổi mới về phương pháp. Những kết quả đó đã góp phần vào thành công chung của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cả nước, khẳng định tinh thần xung kích, tiên phong của tuổi trẻ Thủ đô trên mọi mặt của đời sống xã hội cũng như thúc đẩy tuổi trẻ cả nước học tập, lao động, sáng tạo, làm thay đổi diện mạo quê hương.


Ban Bí thư Trung ương Đoàn làm việc với Thành đoàn Hà Nội
Ban Bí thư Trung ương Đoàn làm việc với Thành đoàn Hà Nội


Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện vẫn còn những tồn tại, hạn chế, cụ thể: Công tác tham mưu của một số cơ sở Đoàn còn chậm, bị động; việc định hướng dư luận trên mạng xã hội đã được quan tâm nhưng chưa kịp thời; công tác tổ chức triển khai còn dàn trải, chưa phát huy hết tiềm năng, chưa lôi cuốn, hấp dẫn thanh niên; việc sinh hoạt đoàn 2 chiều còn nhiều vướng mắc, chưa được đồng bộ…

Trong năm 2017, với chủ đề “Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn”, Thành đoàn Hà Nội xác định trọng tâm công tác tập trung vào 04 nội dung: Tổ chức thành công Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội lần thứ XV, nhiệm kỳ 2017 - 2020; tăng cường bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, giáo dục đạo đức, lối sống, truyền thống, văn hóa cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng Thủ đô, xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai hiệu quả 8 chương trình hành động của Thành ủy Hà Nội khóa XVI; tiếp tục thực hiện sáng tạo, có hiệu quả các phong trào “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” và “Tôi yêu Hà Nội”, tiếp tục triển khai hiệu quả chương trình hỗ trợ khởi nghiệp trong thanh niên Thủ đô; kiên trì thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, đổi mới phương thức kiểm tra, giám sát của Đoàn…


Ghi nhận những kết quả đã đạt được của Thành đoàn Hà Nội trong năm 2016, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng - Phó Bí thư thường trực Thành uỷ Hà Nội đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của Thành đoàn Hà Nội trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của Thủ đô. Với tinh thần chủ động, đồng bộ trong triển khai các hoạt động, thành đoàn đã có nhiều đóng góp tích cực trong phát triển chung của thành phố
Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Thành uỷ Hà Nội đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của Thành đoàn Hà Nội trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của Thủ đô


Ghi nhận những kết quả đã đạt được của Thành đoàn Hà Nội trong năm 2016, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Thành uỷ Hà Nội đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của Thành đoàn Hà Nội trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của Thủ đô. Với tinh thần chủ động, đồng bộ trong triển khai các hoạt động, Thành đoàn đã có nhiều đóng góp tích cực trong phát triển chung của thành phố.

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng cũng nhấn mạnh 06 điểm nổi bật mà tổ chức đoàn của thành phố đã thực hiện được trong năm qua, cụ thể: Trong công tác tuyên truyền giáo dục, Thành đoàn đã chủ động triển khai để định hướng về công tác tư tưởng, động viên ĐVTN, thiếu nhi Thủ đô tham gia các phong trào hành động thiết thực; tổ chức triển khai có hiệu quả các chỉ thị, kế hoạch của Bộ Chính trị và Thành ủy, luôn xung kích, tình nguyện trên các lĩnh vực như công tác phục vụ bầu cử, đảm bảo an ninh chính trị, an ninh tư tưởng, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố; đi đầu trong việc tham mưu để triển khai, phát động khởi nghiệp trong thanh niên Thủ đô; tất cả các sự kiện trọng đại của Thủ đô, đất nước có sự tham gia của Thành đoàn đều được đánh giá là tổ chức thành công; tập thể Thành đoàn luôn đoàn kết, thống nhất, chung sức đồng lòng hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Kết luận hội nghị, đồng chí Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn cho rằng, năm 2016, Thành đoàn Hà Nội đã có nhiều hoạt động sáng tạo, vì đây là nơi có nhiều dư địa, tiềm năng tổ chức sôi nổi các hoạt động. Thành đoàn Hà Nội cũng là điểm sáng có thể dẫn dắt phong trào thanh thiếu nhi khu vực phía Bắc, rộng hơn là cả nước, vì vậy cần có nhiều mô hình sáng tạo hơn nữa.

Theo đồng chí Lê Quốc Phong, năm 2017 đặc biệt quan trọng đối với tổ chức Đoàn, là cơ hội củng cố tổ chức, khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn đối với thanh niên. Ban Bí thư Trung ương Đoàn kỳ vọng Hà Nội là nơi gương mẫu trong các hoạt động của thanh niên, triển khai đầy đủ và kịp thời các chủ trương của Trung ương Đoàn đạt hiệu quả cao nhất.



Đồng chí
Đồng chí Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn kết luận hội nghị
 

Dịp này, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong đưa ra định hướng với Thành đoàn Hà Nội nên lựa chọn hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp là điểm đột phá trong công tác Đoàn năm 2017. Theo đồng chí Lê Quốc Phong, không khí và tinh thần khởi nghiệp hiện nay đang rất sôi nổi, khích lệ và thu hút đông đảo thanh niên. Cùng với sự ủng hộ của Thành ủy Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội cần đẩy nhanh tiến độ các chương trình, hoạt động hỗ trợ thanh niên Thủ đô khởi nghiệp để ngay trong năm 2017 sẽ có sản phẩm khởi nghiệp đầu tiên nhằm gây dựng niềm tin trong thanh niên, cổ vũ tinh thần thanh niên.