Bắc Ninh: Nâng cao vai trò và hiệu quả hoạt động “Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ”

16:20 16/11/2016     906

3 Phong trào   Web.ĐTN: Quỹ tài năng trẻ tỉnh Bắc Ninh đã được thành lập theo quyết định số 197/CT, ngày 10/3/1998 của Chủ tịch UBND tỉnh. Trong suốt 17 năm qua, Quỹ đã đi vào hoạt động tích cực, hiệu quả.
Hàng năm Hội đồng Quỹ đã tiến hành họp, xét và tổ chức trao thưởng cho các em có thành tích xuất sắc trong học tập, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao nghiên cứu khoa học... Bên cạnh đó, các thành viên Hội đồng Quỹ đã tích cực kêu gọi các cơ quan, doanh nghiệp và đông đảo nhân dân tham gia ủng hộ Quỹ, Phát động phong trào thi đua “Vượt khó học tốt” và “Sáng tạo trẻ” trong thanh thiếu nhi toàn tỉnh, qua đó phát hiện những cá nhân, tập thể tiên tiến, từ đó tạo ra phong trào thi đua học tập, rèn luyện, lao động, nghiên cứu khoa học trong thanh thiếu nhi.

 Đ/c Lò Quang Tú - Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Đ/c Nguyễn Thị Hà - Phó Bí thư Tỉnh ủy trao Bằng Công nhận cho các tài năng trẻ năm 2016 của tỉnh.
Đ/c Lò Quang Tú -  Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam và đ/c Nguyễn Thị Hà - Phó Bí thư Tỉnh ủy trao Bằng Công nhận cho các tài năng trẻ năm 2016 của tỉnh


Tài năng trẻ của tỉnh đều là những thanh thiếu nhi có bản lĩnh trí tuệ, sáng tạo, năng khiếu vượt trội, có triển vọng phát triển để đóng góp tích cực cho sự phát triển của tỉnh Bắc Ninh nói riêng, của đất nước nói chung. Trong những năm qua, các cấp bộ đoàn đã có nhiều cố gắng, chủ động tham gia có hiệu quả vào công tác tài năng trẻ. Các hình thức câu lạc bộ, cuộc thi, giải thưởng dành cho tài năng trẻ, gương mặt trẻ ngày càng đa dạng, phong phú.

Với số lượng tài năng trẻ mỗi năm được tuyên dương hàng trăm em, Câu lạc bộ tài năng trẻ tỉnh Bắc Ninh đã được thành lập theo quyết định số  05  - QĐ/HSV của Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh. Theo đó, Câu lạc bộ gồm 50 thành viên, 12 đồng chí trong Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ,  đồng chí Chủ nhiệm Câu lạc bộ là đồng chí Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh. Câu lạc bộ hoạt động dưới sự chỉ đạo của Hội đồng Quỹ Tài năng trẻ, có trách nhiệm tập hợp, kết nối tài năng trẻ các năm. Hiện nay, Câu lạc bộ đã đi vào năm thứ 4 với sự tham gia trách nhiệm của các thành viên, trở thành diễn đàn giao lưu, trao đổi, chia sẻ giúp đỡ lẫn nhau trong học tập, cuộc sống.

Tính từ năm 1998 đến nay tỉnh Bắc Ninh đã phát hiện và khen thưởng  hơn 2.100 gương tài năng trẻ với tổng số tiền trên 3 tỷ đồng.

Thời gian tới, Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của mình trong việc phát hiện, bồi dưỡng, động viên và tôn vinh những gương thanh thiếu nhi tiêu biểu, có trí tuệ và thành tích vượt trội trong các lĩnh vực, tạo tiền đề hỗ trợ, bồi dưỡng tài năng trẻ, gương mặt trẻ triển vọng trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho quê hương, đất nước.