Bắc Kạn: Chung kết Hội thi “ Thanh niên nông thôn với an toàn giao thông”

09:35 24/07/2014     1239

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 22/7/2014, Tỉnh đoàn Bắc Kạn phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức thành công chung kết Hội thi“ Thanh niên nông thôn với an toàn giao thông” năm 2014.

 Ban Tổ chức trao giải tại Chung kết Hội thi “Thanh niên nông thôn với an toàn giao thông”
Ban Tổ chức trao giải tại Chung kết Hội thi “Thanh niên nông thôn với an toàn giao thông”


Dự và động viên chung kết Hội thi có các đồng chí lãnh đạo đại diện các ban, ngành đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị và 400 ĐVTN của thị xã Bắc Kạn, Đoàn TN Công an tỉnh, Bộ CHQS, Đoàn Khối Doanh nghiệp, Đoàn Các cơ quan tỉnh tham gia cổ vũ chung kết Hội thi.

Hội thi được tổ chức thi từ cấp cụm với 07 đội, 35 thí sinh là đoàn viên thanh niên đến từ các đơn vị huyện, thị trong toàn tỉnh. Cụm I tổ chức ngày 04/7/2014 tại huyện Chợ Đồn, cụm II tổ chức ngày 11/7/2014 tại huyện Na Rì. Tại Hội thi cấp cụm Ban Tổ chức Hội thi đã trao 100 mũ bảo hiểm cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các xã của huyện Chợ Đồn, Na Rì.

Trải qua Hội thi cấp cụm, 04 đội dự thi đến từ các huyện Chợ Đồn, Na Rì Pác Nặm và thị xã Bắc Kạn đã xuất sắc giành tấm vé tham dự chung kết Hội thi.

Tại chung kết Hội thi, các đội đã tranh tài qua 04 phần thi: phần I với tên gọi “Bản lĩnh thanh niên”, các thí sinh giới thiệu về các thành viên trong đội dự thi dưới hình thức đọc vè, rap, sli, lượn…; trong phần thi thứ II “Hành trang đi đường”, các thí sinh có hai lượt lựa chọn trả lời câu hỏi về luật Giao thông đường bộ, những kiến thức về an toàn giao thông; phần thi thứ III với tên gọi “Người bạn đồng hành” hấp dẫn người xem với câu hỏi có độ khó tăng dần về kiến thức nhận biết biển sáo, sa hình; phần thi thứ 4 mang tên “Văn hóa giao thông” với các tiểu phẩm hấp dẫn, thú vị về những hành vi, ứng xử của các bạn trẻ khi tham gia giao thông. Với tinh thần đoàn kết các thi sinh đã thể hiện hết mình ở các phần thi, mỗi phần thi các thi sinh thể hiện sự hiểu biết, khả năng sáng tạo trong diễn xuất để lại cho khán giả những ấn tượng khó quên.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho đội thi đến từ Đoàn Thanh niên thị xã Bắc Kạn; giải Nhì trao cho đoàn viên thanh niên huyện Chợ Đồn, đoàn viên thanh niên huyện Na Rì và Pác Nặm đạt giải Ba.

Hội thi “Thanh niên nông thôn với an toàn giao thông” là sân chơi bổ ích, là hoạt động nhằm tuyên truyền sâu rộng và nâng cao nhận thức, tạo sự chuyển biến tích cực về hành vi tham gia giao thông của đoàn viên, hội viên thanh niên đồng thời trang bị nhứng kiến thức, kỹ năng đề xuất các giải pháp nâng cao nhận thức, ý thức cấp hành luật về trật tự an toàn giao thông trên địa bàn nông thôn.