Bà Rịa –Vũng Tàu: Chú trọng đến đội ngũ cán bộ Đoàn, nhất là ở cấp Chi đoàn

08:19 22/01/2015     1826

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều 20/01, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh dẫn đầu đoàn công tác đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bà Rịa –Vũng Tàu (BR-VT) về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh.
Dự buổi làm việc còn có đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh BR-VT.

Tại buổi làm việc, Thường trực Tỉnh Đoàn đã báo cáo với đồng chí Bí thư Thứ nhất BCH Trung ương Đoàn và đoàn công tác Trung ương Đoàn về những kết quả đạt được trong “Năm thanh niên tình nguyện” 2014 và phương hướng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh năm 2015.

a

Đ/c Nguyễn Đắc Vinh  - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn tặng biểu trưng lô gô huy hiệu Đoàn cho anh Lê Thanh Toàn (người ngồi xe lăn), thanh niên làm kinh tế giỏi của phường Kim Dinh, TP. Bà Rịa.


Tại Hội nghị, Ban chấp hành Tỉnh Đoàn đã được nghe đại diện các ban của Trung ương Đoàn góp ý, nhận xét cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh và nhấn mạnh đến các giải pháp, phương thức thực hiện các nội dung hoạt động, gợi mở những nội dung để Tỉnh Đoàn cần quan tâm đẩy mạnh như: công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; công tác giúp đỡ, giáo dục, cảm hóa thanh thiếu niên chậm tiến; công tác xây dựng tổ chức Đoàn – Hội tại các doanh nghiệp ngoài nhà nước; giải pháp nâng cao chất lượng công tác tổ chức xây dựng Đoàn và các giải pháp nâng chất sinh hoạt Chi Đoàn.
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh cho rằng, công tác tổ chức xây dựng Đoàn, công tác giáo dục thanh thiếu nhi của tỉnh BR-VT đã có nhiều mặt tích cực. Để công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh ngày càng hiệu quả, thời gian tới cần chú trọng đến đội ngũ cán bộ Đoàn, nhất là ở cấp Chi đoàn. Cán bộ Đoàn phải là những người có ảnh hưởng thực sự đến thanh niên, biết làm kinh tế hoặc có trình độ để tạo uy tín với thanh niên, phải nêu gương tốt với thanh niên. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra, đánh giá, kiểm điểm những điều cán bộ Đoàn nên làm, những điều không nên làm. 
Bên cạnh đó, cần chú trọng, nâng cao chất lượng đoàn viên, công tác kết nạp Đoàn, không chạy theo số lượng khi kết nạp những thanh niên không nỗ lực, không có mục tiêu phấn đấu vào tổ chức Đoàn…
* Trước đó, vào buổi sáng cùng ngày, Đoàn công tác của Trung ương Đoàn đã đến dâng hương tại Điền thờ nữ anh hùng Võ Thị Sáu; đi thăm các mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi, CLB nhà nông trẻ ở huyện Đất Đỏ và TP. Bà Rịa.