400 sinh viên tình nguyện đã sẵn sàng cho phục vụ Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới - IPU 132 tại Việt Nam

16:44 26/01/2015     1637

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong 02 ngày 24 và 25/01, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 132 (IPU – 132) đã tổ chức tập huấn cho 365 liên lạc viên và tình nguyện viên phục vụ IPU -132 và các hội nghị liên quan tại Việt Nam.

 Đồng chí Vũ Minh Lý, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Giám đốc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia tập huấn cho các tình nguyện viên
Đồng chí Vũ Minh Lý, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Giám đốc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia tập huấn cho các tình nguyện viên


Dự và chỉ đạo Hội nghị tập huấn có đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội. Tham dự chương trình tập huấn còn có đại diện các Tiểu ban thuộc Ban Tổ chức IPU – 132, Cục Lễ tân Nhà nước, Bộ Ngoại giao, Trung tâm TTNL Tình nguyện Việt Nam (Trung tâm Tình nguyện Quốc gia) và 365 liên lạc viên, tình nguyện viên.

IPU - 132 là sự kiện đối ngoại có ý nghĩa chính trị, xã hội quan trọng với quy mô lớn, mang tính chất toàn cầu tổ chức tại Việt Nam với hơn 160 quốc gia và vùng lãnh thổ. Việc Việt Nam đăng cai tổ chức Đại hội đồng liên minh nghị viện thế giới lần thứ 132 sẽ giúp tạo một diễn đàn quan trọng để các nghị sỹ, các nghị viện thành viên trao đổi về chiến lược phát triển hậu 2015 mà cả thế giới đang chú trọng; cũng như giúp nâng cao tiếng nói của nhóm các quốc gia châu Á trong Liên minh Nghị viện Thế giới.

Đối với Việt Nam, tổ chức thành công sự kiện này sẽ giúp nâng cao vai trò của Việt Nam và Quốc hội Việt Nam trong các hoạt động ngoại giao trên thế giới; tăng cường quan hệ ngoại giao nghị viện với nhiều đối tác, mở rộng giao lưu với cộng đồng quốc tế - nhất là các đối tác ta ít có dịp tiến hành các hoạt động đối ngoại song phương. Ngoài ra, đây sẽ là dịp đặc biệt để chúng ta quảng bá rộng rãi và hiệu quả về mọi mặt của Việt Nam với bạn bè quốc tế, góp phần thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch, quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam.

400 sinh viên tình nguyện tham gia phục vụ IPU – 132 được Trung tâm Tình nguyện Quốc gia phối hợp với 6 trường Đại học tuyển chọn đảm bảo các yêu cầu về trình độ ngoại ngữ, kỹ năng, kinh nghiệm hoạt động tình nguyện... Các tình nguyện viên sẽ hỗ trợ Ban Tổ chức tham gia phục vụ các đoàn đại biểu, các Tiểu ban và các nhóm phục vụ Đại hội đồng. Đây cũng là cơ hội để các bạn sinh viên tình nguyện giới thiệu với bạn bè quốc tế về tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, về các hoạt động tình nguyện sôi nổi của tuổi trẻ Việt Nam.

Thông qua các buổi tập huấn, các liên lạc viên và tình nguyện viên đã được cung cấp thông tin tổng quan về IPU – 132; về các quy định, quy chế, phương châm phục vụ các đoàn tham dự; các đầu mối thông tin, các địa điểm có liên quan và nhiều thông tin quan trọng khác.

Trước đó, vào ngày 20, 21/01/2015 tại Hà Nội, Ban Tổ chức IPU - 132 và Trung tâm Tình nguyện Quốc gia đã tổ chức tập huấn đợt 1 cho toàn bộ 400 tình nguyện viên các kiến thức về lễ tân ngoại giao, về yêu cầu, nhiệm vụ của tình nguyện viên và về toàn bộ các thông tin có liên quan đến các chương trình Hội nghị mà các nhóm sinh viên tình nguyện sẽ phục vụ.