2 nữ tân binh xinh đẹp tình nguyện nhập ngũ

09:04 23/02/2024     3038

3 Phong trào   Trong số 107 thanh niên được gọi lên đường nhập ngũ của quận Đống Đa có 2 nữ tân binh. Điều đặc biệt, cả hai cô gái đều vinh dự được kết nạp Đảng ngày 22-2.

Tân binh trở thành đảng viên

 

tan.jpg

Hai nữ tân binh Hoàng Ngọc Anh (trái) và Lê Linh Chi nhận chứng nhận bồi dưỡng kiến thức về Đảng.

 

Vừa tốt nghiệp Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường, Hoàng Ngọc Anh, sinh năm 2000 (phường Nam Đồng) đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ, với mong muốn được góp một phần công sức nhỏ bé viết thêm những trang sử vàng của quân đội. Là con thứ 2 trong gia đình có bố mẹ đều là bộ đội, ngay từ nhỏ, Ngọc Anh đã rất thích tác phong và những bộ quân phục của bố mẹ, nên cũng muốn phấn đấu trưởng thành trong quân đội.

“Dù có rất nhiều lựa chọn cho tương lai nhưng tôi vẫn quyết định vào quân ngũ để rèn luyện, cống hiến, trưởng thành, tiếp nối truyền thống gia đình. Bản thân tôi thấy mình có đủ sức khỏe, có tinh thần trách nhiệm để tham gia vào quân đội, bảo vệ Tổ quốc. Tôi tin sau này tôi sẽ trưởng thành hơn, làm việc tốt hơn”, Ngọc Anh chia sẻ.

 

2d-3-.jpg

Vinh dự kết nạp Đảng trước khi lên đường nhập ngũ.

 

Từng học cao đẳng nghệ thuật Hà Nội, học quản lý văn hóa, luật kinh tế và làm ngân hàng 2 năm, cô gái trẻ Lê Linh Chi, sinh năm 1998 (phường Láng Thượng) không thiếu sự lựa chọn để con đường tương lai dễ dàng, ổn định sớm hơn. Nhưng đối với Linh Chi và gia đình, việc tiếp bước các thế hệ cha ông lên đường nhập ngũ là nhiệm vụ thiêng liêng, cao cả và là một niềm tự hào.

Linh Chi chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng, việc thực hiện nghĩa vụ quân sự là trách nhiệm của mỗi thanh niên chúng ta, không phải chỉ nam, mà cả nữ đều có trách nhiệm bảo vệ Tổ quốc, góp phần dựng xây đất nước ngày càng giàu mạnh. Bảo vệ đất nước, cũng là bảo vệ chính bản thân mình, gia đình mình và những người mình yêu thương. Tôi hiểu rõ vào quân đội là gian khổ, thử thách và kỷ luật nhưng tôi quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Điều đặc biệt, cả hai nữ thanh niên đã không ngừng phấn đấu, rèn luyện, tu dưỡng để trở thành những quần chúng ưu tú và vinh dự được Quận ủy Đống Đa kết nạp, trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam vào ngày 22-2.

 

tan-4.jpg

Nữ tân binh, đảng viên trẻ Lê Linh Chi cùng gia đình và đại diện Ban Chỉ huy Quân sự quận Đống Đa.

 

Tiếp nối truyền thống gia đình

Tự hào và phấn khởi chung vui cùng con gái, ông Lê Khánh Hải, bố của Lê Linh Chi chia sẻ: “Gia đình tôi có truyền thống đều là bộ đội. Ông bà nội của Linh Chi đã gặp nhau trong chiến dịch Điện Biên Phủ và nên vợ chồng, được làm đám cưới tập thể của quân đội. Nhà tôi có ba anh em trai đều là bộ đội. Bản thân tôi năm 1979, theo lệnh tổng động viên, tôi làm đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, được phân về Sư đoàn 301. Sau 9 tháng huấn luyện, Quân chủng Phòng không - Không quân khám tuyển toàn quân thì tôi trúng tuyển, trở thành phi công. Năm 1994, tôi mới xin chuyển ngành. Đến thế hệ các cháu, con gái anh trai tôi đang làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình tại Nam Sudan. Cháu Linh Chi có nguyện vọng xin được đi bộ đội, đi theo ước mơ của mình. Gia đình hết sức tạo điều kiện vì môi trường quân ngũ rất tốt”.

 

tan-2.jpg

Hoàng Ngọc Anh và mẹ sau khi nhận quyết định kết nạp Đảng.

 

Xúc động khi con gái là Hoàng Ngọc Anh được kết nạp Đảng, bà Nguyễn Thị Thêu chia sẻ: “Tôi cũng rất vui và tự hào vì cháu thích nghề nghiệp của bố mẹ, được đứng trong hàng ngũ quân đội, trở thành đảng viên. Tôi hoàn toàn đồng tình với quyết định của con gái. Gia đình rất tự hào và đã động viên con phát huy truyền thống của gia đình trong huấn luyện, rèn luyện, đặc biệt là bản lĩnh chính trị phải luôn kiên định, vững vàng để làm tròn nghĩa vụ của một công dân, phấn đấu cống hiến cho Tổ quốc”.

“Tôi chuẩn bị cho mình tinh thần sẵn sàng vượt qua thử thách, mọi khó khăn, chấp hành những quy định, kỷ luật của quân đội để học tập, rèn luyện thật tốt nhiệm vụ quân đội mà cấp trên giao phó. Là con gái chắc chắn sẽ có nhiều khó khăn hơn nhưng tôi sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ để trở thành một người chiến sĩ giỏi, một đảng viên tốt”, Linh Chi chia sẻ thêm.

Còn Hoàng Ngọc Anh cho biết, sẽ nỗ lực phấn đấu hơn nữa trong công tác và rèn luyện, để trở thành đảng viên chính thức của Đảng.

 

tan-3.jpg

Hai cô gái trẻ đều quyết tâm mang theo hoài bão, ước mơ lên đường tòng quân để được cống hiến sức trẻ.

 

Hai cô gái trẻ đều quyết tâm mang theo hoài bão, ước mơ lên đường tòng quân để được cống hiến sức trẻ, tài năng, trí tuệ của mình một cách thiết thực nhất. Đây cũng là nét đẹp rất đáng tự hào của nữ thanh niên quận Đống Đa, thể hiện tinh thần tự giác, ý thức, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với quê hương, đất nước, xứng đáng với 8 chữ vàng mà Bác Hồ trao tặng phụ nữ Việt Nam: "Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang".

Tin rằng, với ý chí và sự quyết tâm sẽ là hành trang giúp hai nữ tân binh này vượt qua mọi khó khăn, thử thách để hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

HNM