Đắk Lắk- Bình Dương: Tổng kết chương trình phối hợp giai đoạn 2011 - 2014

09:22 20/09/2014     1532

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều ngày 18/9/2014, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Đắk Lắk và Tỉnh đoàn Bình Dương đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kết nghĩa giai đoạn 2011 – 2014 và ký kết chương trình kết nghĩa giai đoạn 2015 – 2014.
Chủ trì Hội nghị có đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang – Uỷ viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Tỉnh uỷ viên, Bí Thư Tỉnh đoàn Bình Dương, đồng chí Y Vinh Tơr – Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Tỉnh đoàn Đắk Lắk.
f
Chủ trì định hướng nội dung trao đổi tại Hội nghị

3 năm qua, hai tỉnh Đoàn đã tổ chức được 4 lượt trao đổi kinh nghiệm giữa Đoàn – Hội – Đội và Hội Doanh nhân trẻ; Tỉnh đoàn Bình Dương và các đoàn trực thuộc đã có nhiều chương trình hỗ trợ đoàn viên thanh niên và nhân dân vùng sâu, biên giới khó khăn của Đắk Lắk như: Tổ chức các đội hình thanh niên tình nguyện Mùa hè xanh các năm 2011, 2013 về tại các huyện Lắk, Krông Bông; tặng 30 suất học bổng (trị giá 500.000đ/suất), 17.000 cuốn vở, 8.500 sách giáo khoa, 1 tủ sách học tập và làm theo lời Bác cho thiếu nhi nghèo 2 huyện Buôn Đôn và Krông Ana. Bên cạnh đó các Đoàn trực thuộc 2 tỉnh thường xuyên tiếp xúc trao đổi kinh nghiệm và học tập lẫn nhau trong công tác và tổ chức phong trào thanh thiếu nhi.

Phát huy những kết quả đạt được trong giai đoạn 2011 – 2014, Ban Thường vụ Đoàn 2 tỉnh tiếp tục ký kết chương trình phối hợp trong giai đoạn 2015 – 2020 với những nội dung theo hướng cụ thể, bám sát yêu cầu công tác Đoàn trong giai đoạn hiện nay, trong đó tập trung các nội dung: Nâng cao hiệu quả công tác giáo dục của Đoàn, đẩy mạnh xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh; công tác mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên và chăm lo, hỗ trợ thanh niên; hoạt động tình nguyện vì cộng đồng; hoạt động “Vì đàn em”.

Tại Hội nghị lần này, Ban Thường vụ Đoàn 2 tỉnh tổ chức toạ đàm về “Các giải pháp phát huy vai trò của Đoàn thanh niên tham gia xây dựng Nông thôn mới”. Buổi tọa đàm đã ghi nhận 4 tham luận, 2 ý kiến trao đổi của Tỉnh đoàn và các cơ sở Đoàn 2 tỉnh. Qua đó, thể hiện được sự đồng thuận trong quan điểm chỉ đạo, nhận thức và hành động của tuổi trẻ trong việc tham gia xây dựng nông thôn mới, các kết quả quan trọng trong chương trình xây dựng nông thôn mới có vai trò tích cực của tổ chức Đoàn thanh niên; đồng thời thông qua toạ đàm tổ chức Đoàn 2 tỉnh đã có cơ hội học tập các mô hình hay, cách làm sáng tạo của mỗi địa phương, đơn vị như: Công tác vận động, phối hợp của Huyện đoàn Phú Giáo tỉnh Bình Dương; mạnh dạn đảm nhận các công trình giao thông nông thôn của Đoàn xã Ea Kao, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk; vận động xây dựng các công trình sinh hoạt động đồng của Đoàn xã Quảng Tiến, huyện Cư M’Gar, thành phố Buôn Ma Thuột; mô hình “liên quân 3 màu áo” của Huyện đoàn Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương…
g
Ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2015 - 2020

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn Bình Dương đã giành tặng 10 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo với số tiền 10.000.000 đồng; 14 phần quà cho hộ nghèo và 20 suất học bổng cho học sinh huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk trị giá 30 triệu đồng.

Đây là một trong những hoạt động quan trọng thực hiện chủ trương của Trung ương Đoàn về công tác kết nghĩa, hỗ trợ giữa các đơn vị, địa phương trong cả nước mang lại hiệu quả thiết thực./.