Bình Định: Sôi nổi các hoạt động mừng sinh nhật Bác

10:28 20/05/2016     1061

3 Phong trào   Web.ĐTN: Vừa qua, tuổi trẻ tỉnh Bình Định đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 126 ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2016) và đẩy mạnh tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc Hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỷ 2016 – 2021.
Ngày 15/5, Tỉnh đoàn tổ chức “Ngày hội cử tri trẻ tỉnh” với các hoạt động phong phú như: chương trình nghệ thuật “Tự hào là cử tri trẻ tỉnh Bình Định” và chuỗi các hoạt động vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng tại xã Mỹ Tài, huyện Phù Mỹ. Nét nổi bật của chương trình là đã tổ chức cho đoàn viên trải nghiệm quy trình bầu cử giả định.
 
Cũng trong ngày 15/5, tại 2 huyện Tây Sơn và Phù Mỹ, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức “Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”, qua đó tổ chức khám bệnh phát thuốc miễn phí cho 500 người dân thuộc diện gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tặng 150 suất quà (tổng trị giá 20 triệu đồng) cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi, tổ chức ngày hội rửa tay bằng xà phòng và trò chơi vận động cho 600 em học sinh; tổ chức tập huấn phương pháp sơ cấp cứu cơ bản cho 100 giáo viên phụ trách y tế học đường các trường mầm non, tiểu học và tổng phụ trách đội trên địa bàn huyện Tây Sơn và trao 2000 “chén cháo tình thương” tại bệnh viện Đa khoa tỉnh. Nhân dịp này, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tổ chức ra mắt Đội hình Tiếp sức người bệnh tại bệnh viện Đa khoa khu vực Phú Phong.


Các bạn đoàn viên thanh niên tham gia trải nghiệm quy trình bầu cử
Các bạn đoàn viên thanh niên tham gia trải nghiệm quy trình bầu cử

Hội đồng Đội tỉnh cũng tổ chức “Ngày hội vì sức khỏe tuổi thơ” tại trường Tiểu học số 1 xã Mỹ Tài, huyện Phù Mỹ. Tại ngày hội, tổ chức uống sữa miễn phí cho gần 400 em học sinh, trao 7chiếc xe đạp (tổng trị giá gần 14 triệu đồng) và 10 suất học bổng (tổng trị giá gần 10 triệu đồng) cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của huyện Phù Mỹ. 
Trong 2 ngày 18 và 19/5/2016, tại cấp cơ sở đã diễn ra các hoạt động mừng sinh nhật Bác được tổ chức với các hình thức phong phú như: Đoàn trường cao đẳng Nghề Quy Nhơn tổ chức Hội thi “Bác Hồ từ những câu chuyện kể” và mittinh kỷ niệm 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự tham gia của hơn 800 đoàn viên, học sinh, sinh viên nhà trường. Nhân dịp này, Đoàn trường đã tổ chức tuyên dương 43 cá nhân tiêu biểu trong công tác hiến máu tình nguyện. Sáng 19/5/2016, tại trường THPT Nguyễn Hữu Quang, huyện Phù Cát, Huyện đoàn Phù Cát tổ chức Hội thi tìm hiểu về “cuộc đời, sự nghiệp và tư tưởng Hồ Chí Minh” với sự tham gia của gần 1.000 đoàn viên, học sinh.
 
Cụm thi đua khối các đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn và Đoàn trường Cao đẳng Bình Định tổ chức Hội thi “Rung chuông vàng” các kiến thức về văn hóa, lịch sử, pháp luật, trong đó có nhiều nội dung liên quan đến thân thế và cuộc đời của chủ tịch Hồ Chí Minh. Nhân dịp này, các 6 đơn vị trong cụm thi đua khối các đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn đã trao tặng 6 suất quà (250.000 đồng/suất) cho các em học sinh mồ côi các đơn vị nhận đỡ đầu; Thị đoàn An Nhơn tổ chức “Ngày hội cử tri trẻ”, qua đó hướng dẫn công tác bầu cử cho 200 cán bộ Đoàn trên địa bàn thị xã.


Tổ chức khám chữa bênh tại “Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”
Tổ chức khám chữa bênh tại “Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”

Trong dịp này, các cấp bộ Đoàn, Hội cũng triển khai sôi nổi các hoạt động tỉnh nguyện để chào mừng. Cụ thể: toàn tỉnh đã tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 2.040 người dân; tặng 1100 suất quà cho đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; Vận động 450 HVTN tham gia hiến máu tình nguyện; Tặng 3.700 chén cháo tình thương; tổ chức trò chơi vận động cho5.177 em học sinh; tập huấn các phương pháp sơ, cấp cứu cơ bản cho 500 giáo viên phụ trách y tế học đường các trường mầm non, tiểu học, tổng phụ trách đội và Đoàn viên thanh niên; tổ chức hướng dẫn vệ sinh rửa tay bằng xà phòng và Ngày hội uống sữa cho 5.177 em học sinh. Nổi bật là hoạt động của các đơn vị: Thành đoàn Quy Nhơn tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc cho 300 trẻ em nghèo, gia đình chính sách và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn của xã bán đảo Nhơn Hải; Thị đoàn An Nhơn tổ chức khám bệnh cấp phát thuốc và trao quà (tổng trị giá 10 triệu đồng) cho 100 mẹ Việt Nam anh hùng, trẻ mồ côi, gia đình chính sách, trao tặng 200 suất quà (tổng trị giá 10 triệu đồng) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nhơn Khánh và Nhơn Phúc; Huyện đoàn và Hội đồng Đội huyện Hoài Ân tổ chức trao 28 xe đạp (tổng trị giá gần 50 triệu đồng) cho các em học sinh hoàn cảnh khó khăn, không có phương tiện đến trường của huyện.

Các hoạt động mừng sinh nhật Bác gắn với tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc Hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỷ 2016 - 2021 là hoạt động cụ thể, thiết thực của các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội toàn tỉnh nhằm tuyên truyền các kiến thức bổ ích, giúp đoàn viên giúp đoàn viên thanh thiếu nhi và nhân dân hiểu sâu sắc hơn cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, về công tác bầu cử đại biểu Quốc Hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỷ 2016 - 2021,  quyết tâm thực hiện tốt hơn nữa việc đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người, xung kích, đi đầu trong sự nghiệp bảo vệ và dựng xây quê hương Bình Định ngày càng giàu đẹp, văn minh.