Xây dựng Đoàn

8 nhóm giải pháp chủ yếu phát triển kinh tế-xã hội 6 tháng cuối năm

15:15 - 21/07/2011      2737
Trình bày báo cáo của Chính phủ tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ nhất Quốc hội Khóa XIII ngày 21/7, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng đã nêu rõ 8 nhóm giải pháp chủ yếu phát triển KT-XH 6 tháng cuối năm, nhằm hoàn thành các chỉ tiêu năm 2011 ở mức cao nhất.

Mới nhất

Nông thôn mới cần cán bộ trẻ và có tri thức

Cán bộ địa phương là nòng cốt của chính quyền cấp cơ sở, có vai trò rất quan trọng trong việc đưa chính sách, pháp luật vào cuộc sống, do vậy họ có ảnh hướng trực tiếp đến sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa. Hiện nay, đội ngũ cán bộ cấp xã rất đông nhưng còn nhiều bất cập. Đây chính là một trong những nguyên nhân khiến nông nghiệp, nông thôn chưa phát triển đúng với tiềm năng.

Công chức chỉ làm việc 15 giờ 30 phút một năm?

Nhà giáo Văn Như Cương đưa ra một ví dụ vui "để bạn đọc có một ý niệm nào đó về thống kê". Ông đã chỉ ra nghệ thuật đánh lừa trong thống kê bằng ví dụ về số thời gian một công chức giành để làm việc.

Cán bộ công chức Nhà nước được nhận thêm phụ cấp công vụ: Tiền lương và phụ cấp hằng tháng sẽ tăng thêm khoảng 10%

Cán bộ công chức Nhà nước được hưởng thêm phụ cấp công vụ bằng 10% mức lương hiện hưởng cộng phụ cấp chức vụ lãnh đạo và phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có) hoặc phụ cấp quân hàm. Thông tin này làm nhiều người phấn khởi bởi tổng tiền lương và phụ cấp hằng tháng sẽ tăng thêm khoảng 10%.

Chính phủ đồng ý miễn thuế thu nhập cá nhân

Thủ tướng đã đồng ý để Bộ Tài chính trình các phương án miễn giảm thuế đối với khoản thu nhập từ tiền công, tiền lương và đầu tư chứng khoán lên Quốc hội và kỳ họp tháng 7 tới để thông qua.