Xây dựng Đoàn

Đường Hồ Chí Minh trên biển - một sáng tạo chiến lược của Đảng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước

08:52 - 22/09/2011      2570
- Hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày mở Đường Hồ Chí Minh trên biển (23/10/1961-23/10/2011), ngày 22/9, tại Hải Phòng, Bộ Quốc phòng tổ chức Hội thảo khoa học “Đường Hồ Chí Minh trên biển - con đường của ý chí và sức sáng tạo Việt Nam”. Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam trân trọng giới thiệu tham luận của Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng gửi tới Hội thảo.

Mới nhất

Người viết văn trẻ và trách nhiệm thắp lửa

Người viết trẻ cần chuẩn bị như thế nào để sớm làm chủ nền văn học tương lai, có đóng góp vào sự phát triển của nền văn học nước nhà? Xã hội cần có trách nhiệm gì để giúp đỡ các tài năng trẻ phát triển, có tác phẩm thực sự đi vào cuộc sống? Đó là một câu hỏi khó cần được giải, để "văn trẻ" sớm "già", đạt độ chín với những tác phẩm đỉnh cao.

Học kỳ quân đội - mô hình góp phần rèn luyện thanh niên

Từ năm 2008, Học kỳ trong quân đội được tổ chức thí điểm tại Trung tâm thanh, thiếu niên miền nam. Năm 2009, Ban Bí thư T.Ư Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh chỉ đạo ba Trung tâm thanh, thiếu niên cùng các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn tổ chức Học kỳ trong quân đội dành cho các học sinh THCS và THPT ở ba khu vực trong cả nước.

Lần đầu tiên, Việt Nam tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời

- Kỷ niệm Ngày Quốc tế Xóa mù chữ, vào đầu tháng 10/2011, lần đầu tiên ở Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, phối hợp với Trung ương Hội Khuyến học, Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch, UNESCO Việt Nam, các đoàn thể, và các tổ chức quốc tế, sẽ tổ chức Tuần lễ hưởng ứng Học tập suốt đời.

Chỉ thị của Ban Bí thư về lãnh đạo đại hội đoàn các cấp tiến tới Ðại hội Ðại biểu Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ X

Ngày 1-9-2011, Ban Bí thư T.Ư Ðảng ban hành Chỉ thị số 06-CT/T.Ư về lãnh đạo đại hội đoàn các cấp tiến tới Ðại hội đại biểu Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ X (nhiệm kỳ 2012- 2017).

Bác Hồ với thế hệ trẻ

"Non sông Việt Nam có trở nên vẻ vang hay không, dân tộc Việt Nam có được vẻ vang sánh vai các cường quốc năm châu hay không chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các cháu".