Trưng bày 300 tư liệu chủ quyền Hoàng Sa

10:33 15/12/2011     2196

Xây dựng Đoàn   Bảo tàng Đà Nẵng đang chuẩn bị cho công tác tổ chức trưng bày các tư liệu, hình ảnh về chủ quyền Hoàng Sa qua các thời kỳ.
Bảo tàng Đà Nẵng sẽ dành hơn 500m2 diện tích tại tầng 3 để thực hiện trưng bày các hiện vật, tài liệu chuyên đề về Hoàng Sa theo 8 nhóm chủ đề.
 
Các chủ đề gồm: Vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên; Hoàng Sa trong thư tịch cổ Việt Nam trước thời Nguyễn; Trong thư tịch thời Nguyễn; Trong tư liệu của Trung Quốc và phương Tây minh chứng chủ quyền Việt Nam tại quần đảo Hoàng Sa; Hoàng Sa và những nhân chứng lịch sử…

Trưng bày 300 tư liệu chủ quyền Hoàng Sa
Đại Nam nhất thống họa đồ được vẽ khoảng năm 1838 có ghi rõ Hoàng Sa và Vạn lý Hoàng Sa thuộc lãnh thổ Việt Nam 

Đặc biệt, hàng trăm tư liệu, hiện vật quý liên quan đến chủ quyền của Việt Nam về Hoàng Sa như thư, dụ, chiếu, bản đồ… do những người tâm huyết đã dày công sưu tầm, gìn giữ sẽ được trưng bày tại đây.

Trưng bày 300 tư liệu chủ quyền Hoàng Sa

Mô hình thuyền bầu của Hải đội Hoàng Sa 

Hoạt động không chỉ có giá trị về mặt tham quan du lịch mà còn giúp người xem có cái nhìn cụ thể, chi tiết về chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa từ xa xưa.

Trưng bày 300 tư liệu chủ quyền Hoàng Sa
An Nam đại quốc họa đồ được vẽ dưới thời Nguyễn

Trưng bày 300 tư liệu chủ quyền Hoàng Sa
Bia chủ quyền trên đảo Hoàng Sa của Việt Nam được người Pháp dựng năm 1938 

Dự kiến, hoạt động trưng bày về Hoàng Sa lần này là triển lãm lớn nhất từ trước đến nay với khoảng hơn 300 tư liệu, hình ảnh và hiện vật. Triển lãm sẽ ra mắt phục vụ người dân và khách tham quan vào dịp 30/4/2012, nhân kỷ niệm 37 năm giải phóng TP Đà Nẵng