Thừa Thiên Huế: Sơ kết Công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh niên 6 tháng đầu năm

10:40 25/06/2021     906

Xây dựng Đoàn   ĐTN: Chiều ngày 23/6, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức Hội nghị sơ kết Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, Công tác Hội và phong trào thanh niên 6 tháng đầu năm 2021.

 

Bí thư Tỉnh đoàn Trần Gia Công phát biểu chủ trì Hội nghị



Trong 6 tháng đầu năm 2021, mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19, nhưng công tác Đoàn – Hội toàn tỉnh đã đạt được một số kết quả trên các lĩnh vực: Công tác thông tin tuyên truyền được đổi mới, sử dụng phương thức tuyên truyền bằng các sản phẩm truyền thông hiện đại như: infographic, trailer, motiongraphic để chuyển tải các  chương trình, hoạt động của tổ chức Đoàn tới đoàn viên thanh niên; tuyên truyền qua mạng xã hội facebook, Zalo thu hút đông đảo giới trẻ quan tâm và chia sẻ. Chuyên mục “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” tiếp tục được duy trì hiệu quả với 8.550 tin tốt, câu chuyện đẹp được tuyên truyền trên 342 website và fanpage của các cấp bộ Đoàn. Bên cạnh đó, đã thực hiện hiệu quả việc tuyên truyền phòng, chống dịch Covid – 19 bằng các sản phẩm trực quan. Đặc biệt là Đoàn – Hội các cấp luôn xung kích đi đầu trong việc hướng dẫn người dân thực hiện khai báo y tế tự nguyện trên ứng dụng HUES, NCOVI.

Các hoạt động giáo dục truyền thống được triển khai với nhiều hoạt động gắn với các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước, của tổ chức Đoàn, Đội; nổi bật là đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn cấp tỉnh đã tổ chức ra mắt cuốn sách Lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và phong trào thanh niên tỉnh Thừa Thiên Huế (1930 – 2020). Hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” được duy trì, qua đó đã tặng 2.364 suất quà, tổng trị giá hơn 1,3 tỷ đồng cho mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ.

Với 03 phong trào hành động cách mạng và 03 chương trình đồng hành với thanh niên tiếp tục có những chuyển biến tốt, nhiều nội dung được triển khai hiệu quả: Đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên, hoạt động vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng. Song song đó, các hoạt động thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tham gia phòng, chống dịch Covid – 19, biến đổi khí hậu... được triển khai kịp thời, nhận được sự đánh gia, ghi nhận tích cực từ dư luận xã hội, cấp ủy, chính quyền của các địa phương, đơn vị. Ngoài ra, chương trình Tuổi trẻ sáng tạo, Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp được triển khai rộng khắp, tạo tính lan tỏa mạnh mẽ.

Công tác xây dựng Đoàn, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên tiếp tục được các cấp bộ Đoàn – Hội quan tâm. Công tác cán bộ Đoàn được chú trọng, tập trung nâng cao chất lượng, tạo nguồn cán bộ trẻ có đủ phẩm chất và năng lực. Tiếp tục triển khai chủ trương 1+1, quan tâm chấn chỉnh nghiêm túc công tác đoàn vụ; được đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt Chi đoàn theo hướng ngày càng thiết thực, hấp dẫn hơn, gắn với nhu cầu, lợi ích chính đáng của đoàn viên, thanh niên và phù hợp với tình hình dịch bệnh như hiện nay. Bên cạnh đó, đã tập trung củng cố các Chi hội trên địa bàn dân cư; thường xuyên sử dụng các trang mạng xã hội để đoàn kết, tập hợp, định hướng thanh niên gắn với đặc trưng ngành nghề, sở thích, nhu cầu chính đáng của thanh niên.

Hội nghị đã tập trung thảo luận về các kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2021, nhìn lại những hạn chế, khuyết điểm trong thời gian qua về công tác xây dựng xây dựng Đoàn, Hội tại cơ sở. Đồng thời, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, các làm hiệu quả , đưa ra nhiều giải pháp nâng cao chất lượng và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác tổ chức nhân sự Đoàn các cấp nhiệm kỳ tới, đồng thời đề ra phương hướng phù hợp nhằm thực hiện tốt Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, Công tác Hội và phong trào thanh niên trong 6 tháng cuối năm 2021.

 

Thùy Trang