Sinh viên Việt Nam tại Czech đón Tết sớm

07:43 20/01/2012     1945

Xây dựng Đoàn   Ông Marcel Winter, Chủ tịch Hội Czech – Việt: HS và SV Việt Nam tại CH Czech học tập rất giỏi và luôn đạt thành tích xuất sắc trong các kỳ thi, đặc biệt những SV và nghiên cứu sinh người Việt đã mang lại vinh quang cho Czech trong năm 2011.
Tại Praha đã diễn ra buổi gặp mặt đón Tết Nhâm Thìn của sinh viên và nghiên cứu sinh Việt Nam. Hoạt động này được Đại sứ quán, Hội người Việt, Hội TNSV và Hội NCS Việt Nam tại CH Czech phối hợp tổ chức.

Tới dự có đại diện Đại sứ quán, Hội người Việt, các Hội đoàn người Việt, Hội Czech - Việt, sinh viên khoa tiếng Việt - Trường UK  Praha cùng nhiều khách mời khác.

Giáo sư- Tiến sỹ ngôn ngữ Ivo Vasiljev (sử dụng thành thạo 14 thứ tiếng trên thế giới,trong đó có tiếng Việt)  đã gửi lời chúc mừng Năm mới và rất mong thế hệ người Việt trẻ tại Czech ngoài nói giỏi tiếng Czech như người Czech nhưng không quên tiếng Việt là tiếng mẹ đẻ của mình. Giáo sư cũng nhắc lại bằng tiếng Việt với thế hệ trẻ Việt Nam: “Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền, đào núi và lấp biển, quyết chí ắt làm nên!“.

Ông Marcel Winter, Chủ tịch Hội Czech – Việt.

Ông Marcel Winter, Chủ tịch Hội Czech – Việt nói: “Việt Nam luôn ở trong trái tim tôi“, bản thân ông rất mừng vì tại CH Czech học sinh và sinh viên Việt Nam học tập rất giỏi và luôn đạt thành tích xuất sắc trong các kỳ thi và đặc biệt là những sinh viên và nghiên cứu sinh người Việt đã mang lại vinh quang cho CH Czech trong năm 2011 vừa qua. Đặc biệt là sự cố gắng của bố mẹ các cháu tuy cuộc sống còn rất nhiều khó khăn nhưng luôn đầu tư và tạo điều kiện tốt nhất cho em của mình trong học tập.

Đại sứ Đỗ Xuân Đông đã gửi lời chúc mừng Tết Nhâm Thìn 2012 và nhân dịp này ông biểu dương các thành tích mà các em đã đạt được trong năm vừa qua, Đại sứ cũng mong rằng sang năm mới các em hãy tiếp tục phấn đấu học giỏi hơn nữa, với các em sinh ra và lớn lên tại CH Czech bên cạnh việc nói giỏi tiếng Czech để đóng góp vào sự nghiệp phát triển của nước sở tại cũng phải nói, viết và hiểu giỏi tiếng Việt để sau này có điều kiện trở về phục vụ quê hương Việt Nam thân yêu của mình.

Buổi lễ đón Năm mới Nhâm Thìn 2012 của sinh viên và nghiên cứu sinh Việt Nam tại CH Czech đã khép lại với chương trình ca nhạc mang đậm sắc xuân  của dân tộc, cùng với các vị khách và các bạn sinh viên người Czech, cùng nâng cốc và thưởng thức các món ẩm thực mang hương vị của ngày Tết Việt Nam.

Tại Czech hiện có khoảng 400 sinh viên và nghiên cứu sinh Việt Nam đang học tập và nghiên cứu tại các trường đại học và các viện nghiên cứu (trong đó có nhiều tiến sỹ đang tham gia công tác giảng dạy tại một số trường đại học nổi tiếng của Czech). Hội TN-SV Việt Nam tại CH Czech có một số hoạt động trong năm vừa qua như: giải bóng đá mùa hè cho TN – SV, tổ chức lớp học khiêu vũ cho các bạn trẻ, giao lưu với thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Lepzig CHLB Đức, tham gia ngày văn hóa Việt Nam tại Praha tháng 9/2011, Gala TN-SV tại Praha./.