Ninh Thuận: Bồi dưỡng chức danh 96 đồng chí Bí thư Đoàn cấp cơ sở năm 2020

15:58 28/08/2020     905

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Ngày 28/8, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Ninh Thuận phối hợp Trường Chính trị tỉnh và Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam - Phân viện Miền Nam tổ chức Lớp Bồi dưỡng chức danh Bí thư Đoàn cấp cơ sở năm 2020, thời gian kéo dài 01 tuần.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Hường – Phó Bí thư thường trực Tỉnh Đoàn trao Giấy chứng nhận cho học viên

 

Tham dự Lớp Bồi dưỡng chức danh Bí thư Đoàn cấp cơ sở năm 2020, các đồng chí học viên được nghe các chuyên đề: Công tác nắm bắt tư tưởng thanh niên và dư luận xã hội; Nội dung và phương thức hoạt động của Đoàn ở cấp cơ sở; Công tác tổ chức xây dựng Đoàn cấp cơ sở; Nội dung và phương thức giáo dục của Đoàn cấp cơ sở; Nội dung và phương thức đoàn kết tập hợp thanh niên của Đoàn cơ sở; Thông tin tuyên truyền nâng cao kiến thức về các nội dung hội nhập quốc tế của Việt Nam, đặc biệt là các kiến thức liên quan đến ASEAN cho đội ngũ cán bộ Đoàn cấp cơ sở; Công tác tham mưu, phối hợp tổ chức các hoạt động của Đoàn cấp cơ sở; Kiến thức, kỹ năng lãnh đạo, quản lý; kỹ năng nói trước công chúng; Đoàn tham gia cải cách hành chính và phong trào “3 trách nhiệm”. Ngoài chương trình lý thuyết, các đồng chí học viên được thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm triển khai thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của địa phương, đơn vị.

Phát biểu tại Lễ bế giảng, đồng chí Phạm Thị Thanh Hường – Phó Bí thư thường trực Tỉnh Đoàn đã khẳng định tầm quan trọng của công tác bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ Đoàn trong bối cảnh hiện nay, nhằm đào tạo đội ngũ cán bộ Đoàn có kiến thức về lý luận và thực tiễn để giải quyết vấn đề nảy sinh, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Đồng thời, mong muốn thông qua lớp bồi dưỡng, các học viên sẽ rút ra những bài học kinh nghiệm bổ ích cho bản thân, mang những kiến thức đã học phục vụ thiết thực trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Tại Lễ bế giảng, Ban tổ chức lớp học trao chứng chỉ bồi dưỡng cho 96 học viên và khen thưởng cho 10 học viên có thành tích tốt trong học tập và hoạt động phong trào.


*Cùng ngày, CLB Lý luận trẻ tỉnh Ninh Thuận tổ chức sinh hoạt định kỳ quý II năm 2020 với chủ đề: “Giải pháp tạo sự quan tâm của các cấp ủy Đảng với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi”.

Tại buổi sinh hoạt, các thành viên trong CLB cùng nhau thảo luận đưa ra những phương pháp nhằm tạo sự quan tâm của các cấp ủy Đảng với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

 

Đồng chí Phạm Thị Thanh Hường Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn trao Bằng khen và sách cho các tập thể và cá nhân đạt giải
 


Nhân dịp này, Ban Tổ chức Cuộc thi “Thanh niên Ninh Thuận sắt son niềm tin với Đảng” kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng Ninh Thuận (16/4/1945-16/4/2020), giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2020) và chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, nhiệm kỳ 2020-2025 trao giải kỳ 3 và kỳ 4 cho 08 thí sinh và trao 03 giải tập thể cho các đơn vị có đông lực lượng cán bộ, ĐVTN tham gia và đạt nhiều giải cao trong cuộc thi, cụ thể: giải Nhất thuộc về huyện Đoàn Ninh Phước; giải Nhì thuộc về Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và giải Ba thuộc về huyện Đoàn Ninh Hải.

Đồng thời, nhằm thực hiện cuộc vận động “Tặng sách thay hoa – Khơi nguồn tri thức”, qua đó góp phần xây dựng và phát triển văn hóa đọc, đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong đoàn viên, thanh niên; thông qua cuộc vận động sẽ giúp các bạn đoàn viên, thanh niên được tiếp cận với nguồn tri thức bổ ích, làm giàu lý tưởng sống đẹp, cống hiến hết mình của tuổi trẻ, bồi dưỡng và giáo dục lòng yêu nước. Tại chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tặng 08 cuốn sách cho các cá nhân đạt giải kỳ 3 và kỳ 4 cuộc thi.
 

Ngọc Thìn