Nhà khoa học trẻ Việt nhận giải “Green Talents”

15:09 21/12/2011     2007

Xây dựng Đoàn   Hai mươi nhà khoa học trẻ xuất sắc đến từ các nước trên khắp thế giới đã được vinh danh với giải thưởng “Green Talents’’ tại CHLB Đức, trong đó có nhà khoa học trẻ Việt Nam Phạm Văn Quân.
Phạm Văn Quân là một nhà nghiên cứu trẻ, nghiên cứu sinh của trường Đại học Kiến trúc Hà Nội. Đề tài nghiên cứu của anh là “Các giải pháp tiết kiệm năng lượng giúp giảm thiểu các tác động của biến đổi khí hậu’’.
a
Các nhà khoa học trẻ nhận giải Green Talents năm 2011.

Quốc vụ khanh Bộ Nghiên cứu và Giáo dục CHLB Đức (BMBF), Nghị sĩ quốc hội liên bang Đức Thomas Rachel phát biểu tại lễ trao giải tại Berlin:

“Những chương trình như cuộc thi “Green Talents’’ khuyến khích các ý tưởng sáng tạo và khả năng nhân rộng để triển khai trên toàn cầu. Đó chính là lý do chúng tôi tăng cường trao đổi xuyên lục địa giữa các nhà nghiên cứu trẻ trong lĩnh vực môi trường và khả năng phát triển bền vững’’.

Năm 2011 là năm thứ ba Bộ Nghiên cứu và Giáo dục CHLB Đức (BMBF) tổ chức cuộc thi quốc tế hướng tới đối tượng là các nhà nghiên cứu trẻ hoạt động tích cực trong lĩnh vực phát triển bền vững. Cuộc thi đã nhận được hồ sơ tham dự của 331 nhà nghiên cứu trẻ đến từ 58 quốc gia.