Lâm Đồng: Bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng đối với chức danh Bí thư Đoàn xã, phường, thị trấn

08:43 27/09/2022     1117

Xây dựng Đoàn   ĐTN: Sáng ngày 26/9, tại Trường Chính trị tỉnh Lâm Đồng, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức lễ khai mạc Lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng đối với chức danh Bí thư Đoàn xã, phường, thị trấn năm 2022.

 

 


Tham gia lớp tập huấn có 120 học viên là Bí thư, Phó Bí thư Đoàn xã, phường, thị trấn được bầu mới sau Đại hội nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Phát biểu tại lễ khai mạc lớp tập huấn, đồng chí Trần Đức Trung - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn cho biết: Đội ngũ Bí thư, Phó Bí thư Đoàn xã, phường, thị trấn hiện nay đa số là cán bộ trẻ. Chính vì vậy, việc đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đoàn là hết sức cần thiết và cấp bách.

Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn không ngừng đổi mới nội dung và hình thức tập huấn nhằm mang lại những kiến thức hữu ích và thiết thực, đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng của cán bộ Đoàn cơ sở.

Trong thời gian 05 ngày, từ ngày 26 đến 30/9, học viên tham gia lớp tập huấn sẽ được tìm hiểu các nội dung chuyên môn gồm: Kỹ năng xử lý điểm nóng về an ninh chính trị, an ninh nông thôn; Thông tin một số vấn đề chính trị và tình hình ngoại giao của Việt Nam với các nước trong khu vực Đông Nam Á; Công tác tập hợp thanh niên trong giai đoạn hiện nay và triển khai các hoạt động Đoàn trong ứng dụng công nghệ thông tin và mạng xã hội; Lao động của cán bộ Đoàn; tập huấn kiến thức công nghệ số cộng đồng; Tham quan thực tế mô hình OCOP của thanh niên phát triển kinh tế tại huyện Lạc Dương; các chuyên đề kỹ năng cho đoàn viên thanh niên, thực hành trò chơi lớn tại khu du lịch Langbiang....

Kết thúc lớp tập huấn, đội ngũ Bí thư, PBT Đoàn cơ sở cơ bản sẽ nắm vững các kiến thức chuyên môn và kỹ năng cần thiết để triển khai hiệu quả công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương, đơn vị.

 

Văn Đồng