Hòa Bình: 6 tháng đầu năm kết nạp được 3.230 đoàn viên mới

14:23 01/07/2021     745

Xây dựng Đoàn   ĐTN: Ngày 30/6, Tỉnh đoàn Hoà Bình tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn - Hội 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021.

 

 

Theo báo cáo tại Hội nghị, trong 6 tháng đầu năm 2021, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh tiếp tục duy trì có hiệu quả, góp phần thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh. Công tác tuyên truyền, giáo dục tiếp tục được đẩy mạnh, nhiều nội dung hoạt động được đổi mới, nhiều cách làm hay, sáng tạo. Các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội đạt hiệu quả tốt.

Trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã xây dựng được 01 công trình thanh niên cấp tỉnh; 15 công trình thanh niên cấp huyện, và 200 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở, với tổng giá trị làm lợi lên đến 890 triệu đồng, thu hút 5.700 lượt ĐVTN tham gia xây dựng. Tổ chức Đoàn các cấp đã vận động và xây dựng được 4 nhà nhân ái, xây dựng mới 24 điểm sinh hoạt, vui chơi cho thiếu nhi. Toàn tỉnh, kết nạp được 3.230 đoàn viên mới, giới thiệu được 2.096 đoàn viên ưu tú cho Đảng, trong đó 206 đảng viên mới được kết nạp từ đoàn viên ưu tú.  

Bên cạnh đó, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong 6 tháng đầu năm cũng gặp một số khó khăn, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên một số hoạt động không được diễn ra theo kế hoạch. Việc triển khai thực hiện Chương trình rèn luyện đoàn viên ở một số cơ sở Đoàn chưa được thực hiện nghiêm túc; công tác quản lý đoàn viên đi làm ăn xa gặp nhiều khó khăn…

Thảo luận tại chương trình, các đại biểu cũng đã chia sẻ những thuận lợi và khó khăn trong quá trình triển khai công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm, tập trung vào thảo luận các biện pháp nâng cao hiệu quả chất lượng kết nạp đoàn viên mới, đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng và phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu năm và chỉ tiêu nhiệm kỳ đã đề ra.

Trong 6 tháng cuối năm 2021, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, của Đoàn; Chỉ đạo tổ chức hiệu quả các hoạt động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè”; Chương trình “Tình nguyện mùa Đông - Xuân tình nguyện 2022”; Chỉ đạo tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, chăm sóc người có công, hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, các hoạt động phối hợp tổ chức đồng loạt như: thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân dịp 27/7, vui tết Trung thu cho thiếu nhi và đặc biệt đôn đốc thực hiện các nội dung để chuẩn bị Đại hội Đoàn các cấp và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Cũng tại Hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã thông qua chương trình hành động của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Hoà Bình thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu tỉnh Hoà Bình lần thứ XVII.

Chiều cùng ngày,  Tỉnh đoàn Hòa Bình tổ chức Hội nghị Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh” trong cán bộ đoàn viên, thanh thiếu nhi giai đoạn 2016-2020 và triển khai một số nội dung của Luật thanh niên năm 2020.

 

Đồng chí Hoàng Đức Minh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn và đồng chí Bùi Quốc Hoàn - Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân đã có nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016 - 2021.

 

Qua 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, tuổi trẻ tỉnh nhà đã tạo được nhiều đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, sôi nổi, góp phần làm chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của thế hệ trẻ về rèn luyện đạo đức, lối sống theo gương Bác Hồ vĩ đại, qua đó nâng cao ý thức trách nhiệm của thanh thiếu nhi ngày nay đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước. Việc thực hiện Chỉ thị cũng được cụ thể hoá trong hoạt động trọng tâm và xuyên suốt của các cấp bộ Đoàn bằng những tiêu chí hành động gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu dự chương trình đã được nghe đồng chí Hoàng Đức Minh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn tuyên truyền, quán triệt những nội dung cơ bản của Luật Thanh niên sửa đổi, bổ sung năm 2020.

Nhân dịp này Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao tặng bằng khen cho 15 tập thể và 9 cá nhân đã có nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016 - 2021.

 

Tuyết Bùi