Hải Dương: Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021

08:16 04/01/2022     884

Xây dựng Đoàn   ĐNT: Vừa qua, Ban chấp hành Tỉnh đoàn tổ chức hội nghị lần thứ 18 khóa XIII, nhiệm kỳ 2017 – 2022 nhằm đánh giá kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh năm 2021.

 

Đồng chí Nguyễn Hồng Sáng, Bí thư Tỉnh đoàn trao cờ cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021.

 

Năm qua, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, việc tổ chức các hoạt động tập trung cho đoàn viên thanh niên bị hạn chế. Tuy nhiên, các cấp bộ Đoàn đã phát huy sức trẻ, đổi mới nội dung, hình thức tổ chức tốt phong trào, tiêu biểu là phong trào “Thanh niên tình nguyện”. Toàn tỉnh đã thành lập hơn 200 đội hình thanh niên xung kích, phản ứng nhanh hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng khai báo y tế PC-Covid, VietNam Healthy Declaration, Smart Hải Dương; phun khử khuẩn và dọn vệ sinh môi trường tại các khu cách ly tập trung; tuyên truyền lưu động về các biện pháp phòng chống dịch tại thôn, xóm, khu dân cư.  Huy động 3.650 ĐVTN tham gia hỗ trợ 24/24h  về khai báo thông tin, phun khử khuẩn và và đo thân nhiệt cho người dân tại các chốt kiểm soát dịch Covid từ cấp tỉnh đến cấp xã và các tổ Covid cộng đồng; có 252 ĐVTN tham gia làm nhiệm vụ phòng, chống dịch tại 28 chốt liên ngành cấp tỉnh. Tỉnh đoàn đã huy động 180 lượt ĐVTN trực tiếp tham gia hỗ trợ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) nhập dữ liệu kết quả xét nghiệm dịch tễ; qua đó góp phần khẩn trương và tăng hiệu quả truy vết các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm cao.

Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã tích cực huy động nguồn lực và trao tặng các trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm cho các địa phương có dịch, các chốt kiểm soát dịch; cơ sở y tế điều trị bệnh nhân Covid và khu vực làm nhiệm vụ cách ly tập trung. Trao tặng các phần quà hỗ trợ thanh niên công nhân và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại các vùng bị phong tỏa. Tổ chức hoạt động hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân các vùng có dịch và bị phong tỏa, cách ly...

Tại hội nghị, Ban chấp hành Tỉnh đoàn đã dành phần nhiều thời gian để tập trung làm rõ những hạn chế trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh năm vừa qua, phân tích nguyên nhân, hướng khắc phục và thống nhất quyết tâm thực hiện thắng lợi chương trình công tác năm 2022. Trong đó, tổ chức tốt các hoạt động thi đua chào mừng Đại hội Đoàn các cấp; tổ chức thành công Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII.

Ban chấp hành Tỉnh đoàn cũng thống nhất sẽ tiếp tục đổi mới công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thích ứng với tình hình dịch bệnh trong năm 2022. Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chỉ đạo, điều hành; chỉ đạo, định hướng, củng cố hệ thống tổ chức Hội, Đội các cấp. Tập trung làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, chú trọng công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi. Triển khai các hoạt động tạo môi trường, hỗ trợ, giúp đỡ thanh niên phát huy tinh thần sáng tạo, làm kinh tế, tự tin khởi nghiệp, lập nghiệp, tích cực tham gia công cuộc chuyển đổi số; thúc đẩy, hỗ trợ các hoạt động khởi nghiệp, lập nghiệp của thanh niên.

Nhân dịp này, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn đã tặng cờ thi đua và bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021./.

 

Ngọc Anh