Hà Nam: Sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên 6 tháng đầu năm

09:06 03/07/2021     675

Xây dựng Đoàn   ĐTN: Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Ủy ban Hội LHTN tỉnh Hà Nam tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021.

 

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid -19.
 

Tại Hội nghị, đồng chí Trương Tuấn Lực, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh đã trình bày Báo cáo Sơ kết công tác Đoàn, Hội và phong trào TTN 6 tháng đầu năm đã nêu bật các kết quả tiêu biểu của công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi đạt được trong 6 tháng đầu năm như: Các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, cấp phát thuốc miễn phí cho gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán, Tình nguyện mùa Đông, Xuân tình nguyện, Tháng thanh niên, Tháng công nhân. Kết quả, toàn tỉnh đã tặng 5.300 suất quà, trao tặng 05 nhà tình nghĩa, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 750 đối tượng chính sách, người có công với cách mạng với tổng trị giá hơn 1,6 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh vận động, kêu gọi trên 5.700 ĐVTN đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện và thu được 4.655 đơn vị máu; trồng 75.240 cây xanh các loại tại các điểm công cộng, trên các trục đường chính trên địa bàn tỉnh; Đồng thời nhằm chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, các cấp bộ đoàn đã tổ chức quyên góp, ủng hộ được 1.413 bộ quần áo bảo hộ, 206.200 khẩu trang, 784 chai nước sát khuẩn, 2.120 tấm kính chắn giọt bắn, gần 27 tấn rau củ quả, 720 suất ăn và rất nhiều các nhu yếu phẩm khác với tổng trị giá trên 1,5 tỷ đồng cho nhân dân và các cán bộ y tế tại các điểm cách ly. Tổ chức Chương trình hỗ trợ nông sản cho người dân Bắc Giang bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19. Kết quả: đã tiêu thụ hơn 90 tấn dưa hấu, 15 tấn vải thiều với tổng trị giá gần 1 tỷ đồng.

Cùng với đó, đã tổ chức chương trình “Hỗ trợ tiêu thụ và giới thiệu xoài da xanh, mận hậu” giúp người dân Sơn La tiêu thụ và giới thiệu và tiêu thụ nông sản của địa phương: 03 tấn xoài, mận với tổng trị giá 54 triệu đồng. Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đến đông đảo cán bộ, ĐVTN và nhân dân về vị trí, vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn và cán bộ, đoàn viên thanh niên đối với cuộc bầu cử; ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân. Tổ chức lớp tập huấn kỹ năng xây dựng và trình bày chương trình hành động cho các đồng chí cán bộ Đoàn và Đoàn viên thanh niên tham gia ứng cử Đại biểu Quốc hội lần thứ XV và Hội đồng nhân dân các cấp Chỉ đạo các cấp bộ Đoàn phối hợp làm tốt công tác tình nguyện tại các điểm bầu cử, vận động 100% đoàn viên tham gia bầu cử.

Tại Hội nghị, các đại biểu đồng tình với kết quả báo cáo đã đưa ra và tham gia thảo luận để làm rõ hơn những kết quả đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời trình bày những thuận lợi khó khăn trong quá trình triển khai các phong trào, hoạt động của Đoàn, đưa ra những ý kiến đề xuất với Đoàn cấp trên để công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của đơn vị triển khai được thuận lợi và đạt kết quả cao trong thời gian tới.

Ngay sau khi thảo luận kết thúc, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hà Nam đã trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch “Tuổi trẻ Hà Nam chung tay hành động phòng, chống dịch Covid-19”.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Trần Ngọc Nam – Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà các cấp bộ Đoàn trên địa bàn toàn tỉnh đã nỗ lực đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí cũng nhấn mạnh trong thời gian tới, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh cần tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm, cụ thể: Các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh tiếp tục thực hiện tốt chương trình công tác Đoàn và phong trào TTN trong 6 tháng cuối năm 2021; tiếp tục hỗ trợ đoàn viên, thanh niên và nhân dân khôi phục kinh tế sau dịch covid-19; tăng cường phát triển tổ chức Đoàn trong doanh nghiệp; rà soát các chỉ tiêu, nhiệm vụ chưa thực hiện được trong năm 2021; tập trung triển khai Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2021, các hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp.

Ngay sau Hội nghị Sơ kết công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm là Hội nghị lấy phiếu tín nhiệm nhân sự kiện toàn chức danh Ủy viên BCH, Ủy viên BTV Tỉnh đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2022. Hội nghị đã thông qua tờ trình của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn giới thiệu nhân sự, kiện toàn chức danh Ủy viên BTV, Ủy viên BCH, tiếp theo là phần lấy phiếu tín nhiệm nhân sự kiện toàn các chức danh trên.

 

Mai Phương