Đoàn Thanh niên tỉnh Đồng Nai về đích hai mục tiêu kép trong năm 2021

10:59 08/01/2022     870

Xây dựng Đoàn   ĐTN: Chiều 06/01/2022, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Đồng Nai đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021; triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2022 với sự tham gia của gần 50 đồng chí cán bộ Đoàn chủ chốt tỉnh Đồng Nai tại điểm cầu cấp tỉnh và hơn 150 cán bộ, đoàn viên tại 16 điểm cầu cấp huyện.

 

 

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 trong năm 2021 diễn biến rất phức tạp, tuy nhiên các cấp bộ Đoàn đã nỗ lực vượt qua khó khăn, có nhiều giải pháp sáng tạo, đổi mới hoạt động; triển khai, thực hiện vượt 02/02 chỉ tiêu theo Nghị quyết của Tỉnh ủy về “chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, xây dựng Đảng, đoàn thể năm 2021”; Đã nỗ lực thực hiện 10 chỉ tiêu vượt, 07 chỉ tiêu đạt, trên tổng 23 chỉ tiêu đề ra trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021; Hoàn thành 02 mục tiêu kép, vừa thực hiện xuất sắc các nội dung trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, vừa thực hiện tích cực các nội dung, hoạt động trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Năm 2022 là năm diễn ra Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Nai lần thứ X và Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Trên cơ sở định hướng của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn đã xây dựng chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022 với chủ đề Xây dựng Đoàn vững mạnh về tổ chức, Ban chấp hành Tỉnh đoàn đã xác lập 5 nhiệm vụ trọng tâm và 23 chỉ tiêu cụ thể để phấn đấu thực hiện trong năm 2022.

Tại Hội nghị, đồng chí Bùi Thị Bích Thủy - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, thừa ủy quyền của Thường trực Tỉnh ủy đã phát biểu chỉ đạo, ghi nhận những nỗ lực của các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh trong năm qua. Phó trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cho rằng, Ban chấp hành Tỉnh đoàn đề ra chủ đề năm 2022 là hết sức phù hợp với thực tiễn công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, gắn với chỉ đạo của Trung ương Đoàn TNCSHCM, Tỉnh ủy - quan tâm xây dựng tổ chức vững mạnh, đi vào thực chất và có chiều sâu.

Đồng chí Bùi Thị Bích Thủy đề nghị Ban chấp hành Tỉnh đoàn thảo luận xác định rõ hơn các giải pháp thiết thực hiệu quả để triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm và 23 chỉ tiêu cụ thể đã đề ra trong năm 2022, nhất là thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh. Đặc biệt, Ban chấp hành Tỉnh đoàn trong năm 2022 tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Đoàn các cấp; nghiên cứu bổ sung thêm chỉ tiêu liên quan đến cán bộ Đoàn nhằm đảm bảo tính kế thừa. Đồng thời, quan tâm hơn đến tính thiết thực hiệu quả của các phong trào hành động cách mạng nhằm tập hợp và phát huy vai trò của đoàn viên, thanh niên.

Trong chương trình Hội nghị đã tổ chức tuyên dương 25 cá nhân đạt danh hiệu "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác" cụm miền Đông Nam Bộ lần thứ XV năm 2021; Công bố và trao khen thưởng các đơn vị danh hiệu thi đua năm 2021 đối với khối huyện và cấp khối trực thuộc; Vinh danh 36 tập thể, 50 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021 và trao tặng 22 phần quà cho cán bộ Đoàn tiêu biểu./.

 

Phương Thảo