Đào tạo, giải quyết việc làm cho con thương binh, liệt sỹ

11:23 30/11/2012     1810

Xây dựng Đoàn   Ngày 28/11, Thủ tướng Chính phủ ra Chỉ thị việc thực hiện công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho con liệt sỹ, con thương binh nặng, con bệnh binh nặng.
ảnh minh họa
ảnh minh họa
Theo Chỉ thị thì các thế hệ con liệt sỹ, con thương binh nặng, con bệnh binh nặng đã phấn đấu, rèn luyện, lao động và trưởng thành, đóng góp nhiều công sức, trí tuệ, tài năng cho đất nước. Tuy nhiên, nhu cầu học về và tìm việc làm của một bộ phận con liệt sỹ, con thương binh nặng vẫn còn rất bức thiết.

Để làm tốt hơn công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, thể hiện trách nhiệm và tình cảm sâu nặng, sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đối với người có công với cách mạng, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các cấp đưa nội dung đào tạo nghề cho con liệt sỹ, con thương binh nặng, con bệnh binh nặng trở thành một chỉ tiêu cụ thể trong việc xây dựng và triển khai đề án, kế hoạch 5 năm và hàng năm về đạo tạo nghề. Việc đào tạo nghề cho đối tượng này phải gắn với giải quyết việc làm, hướng nghiệp.

Các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, đơn vị vũ trang trên địa bàn ưu tiên tuyển dụng con liệt sỹ, con thương binh nặng, con bệnh binh nặng đang cư trú tại địa phương vào làm việc.

Cơ quan lao động thương binh và xã hội địa phương có trách nhiệm thống kê, rà soát con liệt sỹ,con thương binh nặng, con bệnh binh nặng có nhu cầu đào tạo nghề, giải quyết việc làm, tổng hợp báo cáo lãnh đạo tỉnh, Bộ, ngành để chỉ đạo triển khai thực hiện cũng như thống kê hàng năm./.