Cao Bằng: Công tác Đoàn - Hội năm 2019 đạt được nhiều kết quả nổi bật

15:30 15/01/2020     1405

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Chiều 14/01, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu nhi (TTN) năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

 Tỉnh Đoàn tặng Cờ thi đua dẫn đầu khối cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2019


Tham dự Hội nghị có đồng chí Vũ Khắc Quang - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Cao Bằng; lãnh đạo Sở, ban ngành tỉnh; các đồng chí ủy viên Ban chấp hành Tỉnh đoàn khóa XIV; Ủy viên Ủy Ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Cao Bằng; Bí thư, Phó Bí thư các huyện, thành đoàn, Đoàn trực thuộc.

Năm 2019, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã bám sát chương trình công tác, tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, sự phối hợp hỗ trợ của chính quyền các cấp, ngành, huy động nguồn lực triển khai các nhiệm vụ; chủ động đăng ký, đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa. Các nội dung được tập trung chỉ đạo sâu, sáng tạo, tạo hiệu ứng xã hội tốt, nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành và đông đảo người dân.

Toàn tỉnh tổ chức 128 buổi sinh hoạt chính trị thu hút 24.960 lượt ĐVTN tham gia; huy động 139.951 ngày công lao động xã hội chủ nghĩa tham gia vào các hoạt động làm đường giao thông nông thôn, nạo vét kênh, khơi thông kênh mương, rãnh nước, vệ sinh đường phố, các hoạt động an sinh xã hội; tổ chức được hơn 220 hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện” và “Ngày chủ nhật xanh”; 1.425 người dân hỗ trợ về thực hiện thủ tục hành chính, duy trì hoạt động của 146 tuyến đường thanh niên - phụ nữ tự quản “Xanh - sạch - đẹp - an toàn”; tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách với 1.260 suất quà; phối hợp với các tổ chức trong và ngoài tỉnh trao tặng 15.500 sách vở, 4.050 suất quà, 2.276 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tư vấn sức khỏe, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 5.091 người;...

Công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2019 với chủ đề "Xây dựng Hội vững mạnh”, toàn tỉnh đã tổ chức thành công Đại hội Hội LHTN các cấp; củng cố và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Hội các cấp; tăng cường các giải pháp đoàn kết, tập hợp thanh niên khu vực đặc thù; phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” được hưởng ứng và lan tỏa thông qua các chương trình tình nguyện: Chương trình tình nguyện mùa đông và Xuân tình tình nguyện, chương trình Tết yêu thương, Tháng 3 biên giới, Ngày hội Đoàn viên, Ngày hội Tôi yêu Tổ quốc tôi,… với 590 hoạt động thu hút trên 100.500 hội viên thanh niên tham gia.

Với những kết quả mà các cấp bộ Đoàn - Hội toàn tỉnh đã đạt được, năm 2019 là năm thứ 3 Tỉnh đoàn thanh niên Cao Bằng vinh dự được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng bằng khen đạt danh hiệu đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TTN; Hội LHTN Việt Nam tỉnh Cao Bằng được Trung ương Hội LHTN Việt Nam công nhận là đơn vị xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên.

Phát biểu tại hội nghị, đại diện các đồng chí lãnh đạo các sở, ngành đánh giá cao và biểu dương, ghi nhận những kết quả đạt được của công tác Đoàn – Hội và phong trào TTN năm 2019. Đồng thời kỳ vọng tuổi trẻ toàn tỉnh tiếp tục duy trì, phát huy hơn nữa các thành tích, khắc phục những tồn tại, khó khăn, nâng cao tính năng động, chủ động, sáng tạo, lòng nhiệt huyết của cán bộ. ĐVTN trong các hoạt động phong trào  nhằm xây dựng phong trào Đoàn ngày càng vững mạnh.

Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Vũ Khắc Quang - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh tin tưởng bước sang năm mới với tinh thần đầy quyết tâm, dám dấn thân đi đầu trong công tác Đoàn và phong trào TTN, sẽ đem đến những luồng gió mới, những ý tưởng mới, những công trình, hoạt động mới có tính đột phá thúc đẩy công tác Đoàn và phong trào TTN tỉnh nhà ngày một phát triển. Để triển khai tốt công tác năm 2020 với chủ đề “Tuổi trẻ Cao Bằng tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, đồng chí yêu cầu các cấp bộ Đoàn thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục hướng đến các sự kiện chính trị quan trọng của quê hương, đất nước, nhất là các hoạt động chào mừng Đại hội Đảng các cấp và kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và 90 năm thành lập Đảng bộ tỉnh; phát huy vai trò trang mạng xã hội trong việc nắm bắt dư luận thanh niên; tăng cường hoạt động đồng hành cùng thanh niên, đặc biệt chú trọng công tác tư vấn hướng nghiệp, đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho thanh niên; hỗ trợ cơ chế chính sách liên quan nguồn vốn vay, khởi nghiệp, nhân rộng mô hình cảm hóa giáo dục thanh niên chậm tiến...

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức phát động động thi đua năm 2020 và phát động Cuộc thi tìm hiểu 90 năm lịch sử Đảng bộ tỉnh Cao Bằng (1930 – 2020) trong toàn Đoàn.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao Cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào than cho 3 đơn vị (Quảng Uyên, Thông Nông, Đoàn thanh niên Công an tỉnh); tặng bằng khen 8 đơn vị có thành tích xuất sắc, 7 đơn vị tiêu biểu trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên năm 2019; tặng Giấy chứng nhận cho 5 tập thể, 18 cá nhân đạt giải Cuộc thi thiết kế các sản phẩm sáng tạo, giới thiệu, quảng bá du lịch tỉnh Cao Bằng năm 2019. Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh tặng cờ thi đua dẫn đầu khối cho 2 đơn vị (Thành phố, Thông Nông); tặng giấy khen tập thể có thành tích xuất sắc; 5 tập thể tiên tiến; 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2019.

 

Ngọc Diệp- TĐ Cao Bằng (TL)