Bức tranh bao cao su lớn nhất VN

08:39 20/02/2012     1998

Xây dựng Đoàn   Bức tranh bằng bao cao su lớn nhất Việt Nam (kích thước 5x10m) được thực hiện bởi các bạn trẻ tham gia chương trình "Ngày hội bao cao su thân thiện".
a
Các bạn trẻ đang ghép bức tranh bao cao su lớn nhất Việt Nam.
Ngày19/2, tại KTX Mễ Trì (Thanh Xuân, Hà Nội) diễn ra chương trình "Ngày hội bao cao su thân thiện" được tổ chức dưới sự chỉ đạo của Trung tâm Thanh thiếu niên miền Bắc Ngôi nhà Tuổi trẻ, phối hợp thực hiện với Quỹ Dân số thế giới tại Việt Nam và Tổ chức DKT tại Việt Nam.
 
Tham gia "Ngày hội bao cao su thân thiện", mỗi người đều có cơ hội được trực tiếp cầm bao cao su, dán lên bức tranh khổng lồ như một sự cam kết xây dựng hình ảnh bao cao su thân thiện của chính họ.
 
"Ngày hội bao cao su thân thiện" được tổ chức từ 7 – 22 giờ 30 ngày 19/2 với rất nhiều hoạt động có ý nghĩa như: thi cắm trại, biểu diễn nghệ thuật, tư vấn sức khỏe sinh sản và phòng chống HIV/AIDS… Đây là hoạt động ghi nhận sự tham gia của giới trẻ trong công tác tuyên truyền xây dựng hình ảnh bao cao su thân thiện, là người bạn đáng tin cậy với tất cả mọi người; mong muốn xóa tan định kiến xấu của xã hội về bao cao su.

Ngay trong buổi sáng, tại sân vận động KTX Mễ Trì, rất đông các bạn sinh viên đã có mặt để dựng trại, tham gia các hoạt động vui chơi giải trí bổ ích. Mỗi trường tham gia chương trình đều dựng một trại đại diện. Để hưởng ứng chương trình, các trại đều treo biểu tượng của “bao cao su thân thiện”. Có trường còn lấy bao cao su thay bóng bay trang trí trại của mình. Vừa trang trí trại, các bạn sinh viên còn tham gia các hoạt động văn nghệ rất sôi nổi.

Tham dự sự kiện có các thành viên câu lạc bộ Friendly trực thuộc dự án Friendly Condom (Bao cao su thân thiện); các câu lạc bộ tuyên truyền Sức khỏe Sinh sản và Phòng chống HIV/AIDS của 8 trường ĐH, HV, CĐ như: ĐH Kinh tế Quốc dân Hà Nội; ĐH Sư phạm Hà Nội; ĐH KHXH và Nhân văn; ĐH Xây dựng Hà Nội; ĐH Kinh tế - DHQGHN; Học viện Báo chí & Tuyên truyền…
 
Ngày hội bao cao su thân thiện được tổ chức tại KTX Mễ Trì ngày 19/2 là hoạt động cuối cùng và quan trọng nhất trong chuỗi sự kiện của dự án Friendly Condom.