Bình Phước: Công tác Đoàn đạt và vượt 16/16 chỉ tiêu

09:28 27/01/2022     1497

Xây dựng Đoàn   ĐTN: Ngày 25/01, Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Phước đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn - Hội năm 2021 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2022.

 

Đồng chí Trần Quốc Duy - Bí thư Tỉnh đoàn (giữa ảnh) trao cờ thi đua cho các đơn vị xuất sắc dẫn đầu

 

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Trần Quốc Duy - Bí thư Tỉnh Đoàn nhấn mạnh: “Trong năm qua, Tỉnh Đoàn - Hội LHTNVN tỉnh đã từng bước vượt qua khó khăn, ảnh hưởng của tình hình thiên tai, dịch bệnh Covid-19, tập trung triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác năm, Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, đạt được những kết quả tương đối toàn diện trên các lĩnh vực. Các cấp bộ Đoàn, Hội đã tập trung thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn; tích cực đổi mới, sáng tạo trong thực hiện 3 chương trình, 3 phong trào, phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”. Công tác quốc tế thanh niên, công tác kiểm tra giám sát, công tác xây dựng Đảng, phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh được triển khai có hiệu quả với nhiều công trình, phần việc thiết thực, ý nghĩa. Đoàn toàn tỉnh tổ chức được rất nhiều chương trình đổi mới, sáng tạo, có ý nghĩa gắn với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và vận động nguồn lực hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại các địa phương, đơn vị trong và ngoài tỉnh… Qua đó tạo khí thế thi đua sôi nổi của tuổi trẻ trong việc tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của Đoàn, Hội tạo môi trường thực tiễn để đoàn viên thanh niên, hội viên phấn đấu rèn luyện và trưởng thành”.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã thảo luận sôi nổi, góp ý về báo cáo công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, báo cáo công tác Hội năm 2021 và chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, chương trình công tác Hội năm 2022; các dự thảo Đề án Ban chấp hành, Ban Thường vụ, các văn bản liên quan cho công tác Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Phước lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội chi nhánh tỉnh Bình Phước cũng đã tặng Tỉnh đoàn Bình Phước công trình thanh niên trị giá 73,6 triệu đồng.

Trong năm 2021, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Phước được Trung ương Đoàn trao cờ thi đua xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh có 16/16 chỉ tiêu đạt và vượt. Trong đó, các cấp bộ đoàn toàn tỉnh đã xây dựng 137 công trình an sinh xã hội (đạt hơn 342%); hỗ trợ hơn 18.800 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn (đạt 470%); xây dựng và sửa chữa 27 căn nhà Nhân ái, nhà Thanh niên, nhà Khăn quàng đỏ cho thanh thiếu niên đồng bào dân tộc thiểu số, hộ khó khăn về nhà ở với tổng trị giá gần 2,9 tỷ đồng; tặng 1.170 phần quà cho người dân, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 877 triệu đồng... Toàn tỉnh đã thành lập được 167 đội hình thanh niên tình nguyện với hơn 3.600 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các địa phương. 

 

Trao Bằng khen Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho các cá nhân có thành tích xuất trong công tác Hội và phong trào thanh niên tỉnh Bình Phước năm 2021

 

Thực hiện phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, các cấp bộ Hội trong toàn tỉnh đã tổ chức 118 hoạt động tri ân, giúp đỡ gia đình chính sách, người có công với cách mạng với tổng nguồn lực trị giá 589 triệu đồng… Duy trì 02 đội hình sơ ứng cứu nhanh tai nạn giao thông cấp tỉnh trên tuyến Quốc lộ 14 với 40 tình nguyện viên. Bố trí 62 đội hình với 655 thanh niên tình nguyện tham gia trực 24/24/7 tại các chốt giao thông kiểm soát dịch trên địa bàn tỉnh, hỗ trợ lực lượng chức năng phân luồng, đo thân nhiệt, hướng dẫn người dân khai báo y tế. Năm 2021, tỉnh Bình Phước vinh dự có 02 gương thanh niên tiêu biểu trong thực hiện phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và 01 gương giáo viên trẻ tiêu biểu có sáng kiến giảng dạy trong đại dịch được Trung ương Hội LHTN Việt Nam xét trao tặng Bằng khen. Các cấp bộ Hội đã tổ chức nhiều hoạt động với nhiều nội dung và hình thức đa dạng thu hút hơn 7.100 lượt hội viên tham gia với tổng nguồn lực huy động hơn 12 tỷ đồng. Tổng giá trị các nguồn lực vận động cho công tác phòng, chống dịch của các cấp bộ Đoàn, Hội toàn tỉnh trong năm 2021 là gần 30 tỷ đồng…

Đến dự chỉ đạo hội nghị, Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trịnh Thanh Tuệ đã biểu dương những nỗ lực, quyết tâm và những kết quả của các cấp bộ Đoàn, Hội và lực lượng đoàn viên, thanh niên tỉnh nhà đạt được trong năm qua. Cùng với đó, đồng chí Trịnh Thanh Tuệ nhấn mạnh: “Trong năm 2021, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Trung ương Đoàn, Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã lãnh đạo các cấp bộ Đoàn, Hội trong tỉnh sáng tạo, linh hoạt, xung kích tình nguyện, tổ chức nhiều phong trào hành động cách mạng và chương trình đồng hành với thanh niên mang lại những kết quả, thành tích đáng ghi nhận đồng thời thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia”.

 

Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội chi nhánh tỉnh Bình Phước tặng Tỉnh đoàn công trình thanh niên trị giá 73,6 triệu đồng

 

Nhằm biểu dương, ghi nhận những đóng góp của các cá nhân, tập thể trong công tác Đoàn - Hội năm 2021, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bình Phước đã trao cờ thi đua đơn vị xuất sắc dẫn đầu cho 4 đơn vị gồm: Thành Đoàn Đồng Xoài, Huyện đoàn Hớn Quản, ĐTN Công ty TNHH MTV Lộc Ninh và ĐTN BCH Quân sự tỉnh; trao Bằng khen cho 34 tập thể và 43 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021. Đối với công tác Hội, Hội LHTN Việt Nam tỉnh cũng đã trao cờ thi đua đơn vị xuất sắc dẫn đầu cho 4 đơn vị gồm: Hội LHTN Việt Nam Thị xã Bình Long, Hội LHTN Việt Nam huyện Bù Đốp, Hội LHTN Việt Nam huyện Bù Gia Mập và CLB Pickup Bình Phước; Trao Bằng khen cho 27 tập thể và 26 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên tỉnh Bình Phước năm 2021./.

Mỹ Lành