Bắc Ninh: Đoàn kết, sáng tạo, linh hoạt hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu công tác năm 2021

10:59 13/01/2022     734

Xây dựng Đoàn   ĐTN: Chiều 12/01, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh & Hội LHTN Tỉnh Bắc Ninh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Hội năm 2021; triển khai nhiệm vụ công tác Đoàn, Hội năm 2022.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Công Thắng - UV BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ; đồng chí Nguyễn Đức Sâm, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Tỉnh; các đồng chí Thường trực Tỉnh đoàn, Thường trực Hội LHTN tỉnh cùng các cán bộ Đoàn, Hội cấp huyện, thành phố.

 

Tỉnh Đoàn Bắc Ninh nhận cờ thi đua Đơn vị xuất sắc của Ban Chấp hành TƯ Đoàn năm 2021

 

Hội nghị tập trung thảo luận, đánh giá những kết quả đã đạt được trong năm 2021. Năm 2021, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid - 19 trong tỉnh bùng phát và diễn biến phức tạp trong thời gian dài, song tư tưởng của cán bộ ĐVTN cơ bản ổn định, thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch bệnh, quyết tâm cùng Đảng, Nhà nước và nhân dân chung tay đẩy lùi dịch bệnh và trở về trạng thái “Bình thường mới”. Các tổ chức Đoàn trong tỉnh đã khẳng định tinh thần đoàn kết, sáng tạo, linh hoạt, thích ứng vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu đặt ra. Chủ đề công tác năm 2021 “Thanh niên Bắc Ninh khởi nghiệp, lập nghiệp” đã được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn triển khai quyết liệt ngay từ đầu năm, trong đó nhấn mạnh đến nội dung, cách thức phương pháp chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong việc hỗ trợ thanh niên vay vốn khởi nghiệp, lập nghiệp phát triển kinh tế cũng như tư vấn, giới thiệu việc làm, đào tạo nghề tìm hướng phát triển cho thanh niên trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19. Qua đó, góp phần đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021 tỉnh Bắc Ninh đạt được những kết quả tích cực, được nhân dân đồng tình ủng hộ, các cấp các ngành ghi nhận, đánh giá cao.

Công tác Hội và phong trào thanh niên đã được triển khai đúng hướng, phù hợp với tình hình thực tiễn do chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid 19, đáp ứng nhu cầu và tâm lý của thanh niên, hội viên từ đó thu hút đông đảo hội viên thanh niên tham gia. Các hoạt động đều tập trung thực hiện chủ đề công tác Hội và phong trào thanh niên, các chương trình của Hội góp phần nâng cao chất lượng và nhận thức của hội viên, thanh niên, đáp ứng được nhiệm vụ, yêu cầu trong tình hình mới. Các cấp bộ Hội đã tập trung chỉ đạo và xây dựng tổ chức cơ sở Hội theo tinh thần đẩy mạnh phong trào thanh niên một cách toàn diện, đảm bảo hài hòa giữa phát huy tính xung kích của thanh niên trong các hoạt động với việc quan tâm chia sẻ những khó khăn, bức xúc của thanh niên hiện nay.

Với sự nỗ lực của toàn thể các cấp bộ đoàn và đoàn viên, thanh niên trong toàn tỉnh, năm vừa qua Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bắc Ninh đã vinh dự được Trung ương Đoàn tặng tặng cờ thi đua xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021; Uỷ ban nhân dân tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc trong phong trào năm 2021. Đây là sự động viên, khích lệ to lớn đối với tuổi trẻ toàn tỉnh tiếp tục phấn đấu, rèn luyện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong những năm tiếp theo.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Sâm, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh nhấn mạnh: cần thực hiện tốt các nhiệm vụ, xây dựng kế hoạch cụ thể chi tiết các cấp bộ đoàn, đơn vị để hoạt động có hiệu quả; tham mưu chuẩn bị tốt đại hội đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022-2027; chú trọng củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức và chất lượng cán bộ Đoàn, Hội các cấp; tiếp tục quan tâm làm tốt công tác bảo vệ, giáo dục thiếu niên nhi đồng; tiếp tục cùng các cấp ủy đảng chính quyền làm tốt công tác phòng chống dịch Covid19; tiếp tục quan tâm làm tốt công tác bảo vệ, giáo dục thiếu niên nhi đồng. Đồng thời, đồng chí cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 với nhiều nội dung, chủ đề thiết thực. 

 


 
Năm 2022, với chủ đề “Xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh”, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh tiếp tục nêu cao tinh thần tiên phong, bản lĩnh, đoàn kết, sáng tạo, thực hiện thắng lợi chương trình công tác đã đề ra, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, chung tay xây dựng quê hương Bắc Ninh ngày càng văn minh, giàu đẹp và hiện đại.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao tặng cờ thi đua xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi khối huyện năm 2021 cho 06 đơn vị; tặng bằng khen cho 02 đơn vị. Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn tặng bằng khen cho 07 đồng chí Bí thư các huyện, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc và 03 đồng chí Bí thư Đoàn cấp cơ sở đạt Cờ thi đua đơn vị xuất sắc Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi các khối 2021./.

 

Ngọc Quế