Bạc Liêu: Tổng kết thực hiện chiến lược, phát triển thanh niên Việt Nam

15:53 07/08/2020     1918

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Chiều ngày 6/8, tại Hội trường Trung tâm Văn hoá tỉnh, Ban Chỉ đạo Chiến lược phát triển thanh niên tỉnh đã tổ chức Hội nghị Tổng kết thực hiện chiến lược, phát triển thanh niên Việt Nam và Chương trình phát triển thanh niên tỉnh Bạc Liêu giai đoạn 2011 - 2020.

 

Đồng chí Lâm Thị Sang - n, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện CLPT TN VN và Chương trình phát triển thanh niên tỉnh Bạc Liêu giai đoạn 2011 - 2020

 

Đồng chí Lâm Thị Sang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị còn có các đồng chí trong Ban Chỉ đạo Chiến lược phát triển thanh niên tỉnh Bạc Liêu; Thường trực Tỉnh đoàn; Bí thư, Phó Bí thư các Đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn và hơn 100 đại biểu đại diện các địa phương, đơn vị.

Tại Hội nghị, đồng chí Lương Văn Pho – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh đã báo cáo tham luận đánh giá những kết quả đạt được trong công tác phối hợp thực hiện Chiến lược phát triển thanh niên tỉnh Bạc Liêu giai đoạn 2011 - 2020. Cụ thể, trong công tác thông tin, tuyên truyền giáo dục cho thanh niên, các cấp bộ Đoàn đã chủ động phối hợp với ngành tuyên giáo và Tư pháp tăng cường tuyên truyền về các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; góp phần nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng, lý tưởng cho cách mạng tuổi trẻ tỉnh nhà. Về công tác đấu tranh phòng, ngừa tội phạm trong thanh thiếu nhi, tạo môi trường lành mạnh để thanh thiếu nhi phát triển luôn được các cấp bộ Đoàn quan tâm. Chủ động trong công tác phối hợp các ngành liên quan, thường xuyên tổ chức các chiến dịch, các đợt cao điểm phòng chống ma túy, mại dâm, đua xe trái phép, tăng cường đấu tranh phòng, ngừa, tố giác tội phạm, giúp đỡ người phạm tội hoàn lương, tái hòa nhập cộng đồng.

Đồng thời, công tác chăm lo giáo dục; hỗ trợ thanh niên lập nghiệp, khởi nghiệp, phát triển kỹ năng xã hội luôn được các cấp bộ Đoàn quan tâm, điều đó thể hiện qua các con số cụ thể như: trao tặng 1.500 suất học bổng với tổng trị giá 1 tỷ 800 triệu đồng; đào tạo cho trên 1.800 lao động; giải quyết việc làm cho 1.200 lao động; tư vấn, giới thiệu việc làm cho trên 10.000 đoàn viên thanh niên; hỗ trợ số tiền 200 triệu đồng cho 15 dự án, mô hình khởi nghiệp; phong trào sản xuất kinh doanh giỏi, quỹ giúp nhau lập nghiệp tiếp tục phát triển với số tiền giúp nhau hơn 5 tỷ đồng.

Đồng chí Lương Văn Pho nhấn mạnh: “Bên cạnh những kết quả đạt được trong công tác phối hợp triển khai thực hiện Chương trình phát triển thanh niên Bạc Liêu giai đoạn 2011 - 2020 vẫn còn một số khó khăn, vướng mắc. Từ những thực trạng khó khăn đó, các cấp bộ Đoàn tiếp tục quan tâm, chăm lo hỗ trợ thanh niên và tạo điều kiện để thanh niên Bạc Liêu phát triển toàn diện, khuyến khích thanh niên tham gia phát triển kinh tế xã hội. Đồng thời, tiếp tục phối hợp các ngành liên quan phát triển các mô hình, phong trào; phối hợp Sở Nội vụ tham mưu UBND tỉnh ban hành chiến lược phát triển thanh niên Bạc Liêu giai đoạn tiếp theo”.

Phát biểu bế mạc tại Hội nghị, đồng chí Lâm Thị Sang – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả mà Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh và các cấp, các ngành đã đạt được. Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới, các cấp, các ngành cần tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tăng cường vai trò, trách nhiệm, đặc biệt là trách nhiệm của người đứng đầu của từng cơ quan, địa phương, đơn vị trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước về thanh niên. Thực hiện đầy đủ các Chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước đối với thanh niên, đặc biệt là Luật Thanh niên, Luật Thanh niên sửa đổi năm 2020. Tiến hành rà soát, đánh giá đúng thực trạng và các tác động của chính sách quản lý liên quan đến thanh niên. Tập trung giải quyết việc làm, các vấn đề xã hội mà thanh niên bức xúc, xác định xây dựng môi trường xã hội lành mạnh, tích cực, phát triển thanh niên là trách nhiệm chung của các ngành, các cấp.

Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam và Chương trình phát triển thanh niên tỉnh Bạc Liêu một lần nữa khẳng định mạnh mẽ sự quan tâm và tạo điều kiện của các cấp lãnh đạo đối với công tác thanh niên và sự phát triển của thanh niên. Xây dựng đội ngũ thanh niên thế hệ trẻ có đủ bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất, đạo đức tốt; không ngừng nâng cao trình độ để theo kịp sự phát triển của xã hội, làm chủ khoa học – công nghệ; góp phần xây dựng quê hương Bạc Liêu ngày càng phát triển văn minh, giàu, đẹp.
 

Ái Duyên