3 đảng viên trẻ tình nguyện vào quân đội

13:24 09/02/2012     2121

Xây dựng Đoàn   Trong tuyển chọn và gọi thanh niên nhập ngũ đợt 1 năm 2012, huyện Chợ Gạo (tỉnh Tiền Giang) có 22 thanh niên là đảng viên trúng tuyển nghĩa quân sự.
a
Thanh niên huyện Thạch Thất, Hà Nội hăng hái lên đường tòng quân - Ảnh minh họa. Nguồn KTĐT
Chúng tôi đã tìm gặp 3 đảng viên trẻ trước khi bước vào môi trường quân đội.

Cao ráo, nước da trắng và nói chuyện rất có duyên, bạn Nguyễn Tiến Thành, sinh năm 1993, ngụ ấp Tân Bình, xã Long Bình Điền dễ lấy cảm tình của những ai từng tiếp xúc. Thành được kết nạp Đảng ngày 30-11-2011. Tốt nghiệp cấp ba, Thành thi đậu vào ngành điện tử viễn thông của Trường Trung học Bưu chính viễn thông và công nghệ thông tin III nhưng không theo học mà đi làm phụ xe ở Thành phố Mỹ Tho để giúp gia đình. Cha của Thành, anh Nguyễn Văn Thắng, từng là người lính chiến đấu ở chiến trường Campuchia nên luôn động viên con trai nhập ngũ vào quân đội.

Thành tâm sự: “Nhập ngũ xa gia đình, em sẽ cố gắng hoàn thành trách nhiệm của một thanh niên đối với Tổ quốc. Trong quân đội, em tin chắc rằng mình sẽ học tập được nhiều điều bổ ích cho bản thân”.

Đến ấp Thạnh Lợi, xã Long Bình Điền, không khó để tìm Lê Hữu Trí, sinh năm 1990. Trí cũng được kết nạp Đảng vào ngày 30-11-2011. Cha Trí là Lê Hữu Tài, nguyên Thiếu tá, Trợ lý Tham mưu của Ban CHQS huyện Chợ Gạo, vừa nhận huy hiệu 30 năm tuổi Đảng đúng vào dịp kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trí cũng muốn dấn thân vào binh nghiệp. Dù vừa mới tốt nghiệp ngành Cơ khí của trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Sài Gòn, song khi nghe Trí tình nguyện đi bộ đội, gia đình rất ủng hộ. Trí cho biết: “Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, em đã rất thích những ca khúc truyền thống cách mạng và hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ. Em muốn rèn luyện trong môi trường quân đội và được phục vụ lâu dài trong quân ngũ”.

Còn với đảng viên trẻ Nguyễn Thanh Sang, sinh năm 1991 (Khu II, Thị trấn Chợ Gạo) vào Đảng ngày 29-11-2011. Tốt nghiệp THPT năm 2009, Sang thi đậu vào ngành sửa chữa ôtô của trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng.

Học gần hai năm, Sang trở về tham gia lực lượng dân quân, được cấp trên tín nhiệm giao nhiệm vụ làm khu đội trưởng. Từ truyền thống gia đình và bản thân là cán bộ quân sự cơ sở, Sang có nhiều ưu thế và điều kiện thuận lợi để trở thành một quân nhân chính quy. Sang bộc bạch: “Em sẽ cố gắng phấn đấu, rèn luyện và hoàn thiện bản thân, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.