15.000 học sinh tham gia Ngày hội tư vấn hướng nghiệp 2012

08:18 27/02/2012     2061

Xây dựng Đoàn   Ngày hội tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp tại Đà Nẵng năm 2012 thu hút gần 70 gian hàng của 61 trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp.
s
Hơn 15.000 học sinh Đà Nẵng và các tỉnh lân cận tham gia Ngày hội tư vấn tuyển sinh năm 2012.
Trên 15.000 học sinh và phụ huynh đã cùng tham gia Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2012 do Bộ Giáo dục và Đào tạo, báo Tuổi Trẻ, Đại học Đà Nẵng và Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức diễn ra sáng 26/2 tại trường Cao đẳng Công nghệ Đà Nẵng.

Ngày hội tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp tại Đà Nẵng năm 2012 thu hút gần 70 gian hàng của 61 trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp và các đơn vị giáo dục đào tạo trong nước và các trường có yếu tố nước ngoài tham gia.

Với những phần tư vấn chuyên sâu chương trình giúp phụ huynh, học sinh khu vực miền Trung hướng nghề nghiệp, chọn ngành, trường học phù hợp với năng lực và sở thích của mình.

hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp Đà Nẵng nằm trong khuôn khổ “Chương trình tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp 2012” do Bộ Giáo dục và Đào tạo và Báo Tuổi trẻ phối hợp tổ chức xuyên suốt tại 16 tỉnh thành trên cả nước, bắt đầu từ tháng 1 và kết thúc vào cuối tháng 3/2012. 

Phát biểu khai mạc tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp 2012, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga đánh giá cao sự phối hợp của các phương tiện thông tin đại chúng, trong công tác tư vấn, hướng nghiệp: “Tôi đề nghị các Học viện, các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp, các sở Giáo dục và Đào tạo hợp tác chặt chẽ, tích cực tham gia các hoạt động tư vấn hướng nghiệp để giúp cho các em học sinh chọn đúng ngành nghề phù hợp, đảm bảo hài hòa cơ cấu nhân lực, phục vụ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tôi cũng hy vọng chương trình bổ ích này cũng sẽ được tiếp tục phát triển trong những năm sắp tới, giúp các bậc phụ huynh, học sinh nắm bắt được những thông tin bổ ích qua chương trình tư vấn hướng nghiệp”./.