Sôi nổi hưởng ứng Giờ Trái Đất 2013 vào tối 23/3

08:37 21/03/2013     2630

Xây dựng Đoàn   Mình mong muốn người thân, bạn xung quanh, những người chưa rõ biết thông tin trái đất đang hủy hoại, ô nhiễm như thế nào
a
Bạn và tôi hãy cùng hành động
Với thông điệp “Bạn và tôi hãy cùng hành động: tiết kiệm năng lượng, sử dụng nguồn năng lượng xanh, giảm phát khí CO2, chung tay bảo vệ Trái Đất”, những ngày qua, nhiều địa phương tổ chức, đơn vị và câu lạc bộ tình nguyện đã tích cực chuẩn bị cho sự kiện hưởng ứng Giờ trái đất vào tối 20/3.

Tại tỉnh Thái Nguyên, thành viên các Tổ chức Hành Trình Xanh, Câu lạc bộ sinh viên tình nguyện trường Đại học Thái Nguyên, Câu lạc bộ tình nguyện Me Xanh… đã dọn dẹp vệ sinh môi trường trên các tuyến phố. Tại các địa điểm công cộng như: trụ sở làm việc của các cơ quan, các tòa nhà, khu vui chơi công cộng, biển hiệu quảng cáo ngoài trời sẽ tắt điện từ 20h30 đến 21h30 ngày 23/3.
Hưởng ứng giờ trái đất năm 2012

Bà Trần Thị Hương, Phó Chi cục trưởng, Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Hưởng ứng giờ trái đất, toàn tỉnh sẽ thực hiện việc tắt điện từ thành thị tới nông thôn. Những hoạt động giờ trái đất cũng là tiếp tục nâng cao nhận thức việc tiết kiệm và sử dụng tài nguyên thiên nhiên hợp lý. Bản thân người dân họ nghĩ tiết kiệm cho gia đình không chỉ mỗi giờ trái đất mà cả những lúc khác nữa. Tôi nghĩ giờ trái đất ngoài việc nâng cao ý thức tiết kiệm của người dân thì mình có thể tuyên truyền các vấn đề liên quan đến việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, các vấn đề liên quan đến biến đổi khí hậu”.

Để hưởng ứng Giờ Trái Đất, vào tối ngày 23/3, nhóm Việc làm sinh viên Hải Phòng ( MEGAWAVE ) phối hợp với Câu lạc bộ thiên nhiên hoang dã Hải Phòng tổ chức chuỗi chương trình với chủ đề: “thay đổi nhỏ-khác biệt lớn”. Chương trình có nhiều hoạt động như văn nghệ tập thể; Trò chơi ghép tranh (hình về môi trường); Giới thiệu các sản phẩm tái chế tiết kiệm năng lượng: đèn, đạp xe phát điện; Lấy chữ ký bảo vệ môi trường… được tổ chức đan xen với việc tắt điện một giờ từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút.

Bạn Nguyễn Thị Thanh Ngọc, thành viên của nhóm Việc làm sinh viên Hải Phòng cho biết, thông qua chương trình, các tình nguyện viên mong muốn chuyển tải thông điệp về biến đổi khí hậu và môi trường đến mọi người dân; tuyên truyền, kêu gọi nâng cao nhận thức tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường nơi công cộng: “Mình đang là sinh viên nên có những hoạt động hưởng ứng giờ trái đất cũng như là bảo vệ môi trường. Qua những buổi tọa đàm, chiếu phim không những bản thân, mình cũng mong muốn người thân, bạn xung quanh, những người chưa nắm rõ kiến thức về môi trường có thể biết thông tin trái đất đang hủy hoại như thế nào, ô nhiễm môi trường như thế nào, từ đấy cùng thay đổi môi trường, thay đổi không khí xung quanh. Bản thân mình phải tuyên truyền hết từ trong suy nghĩ cho các em cấp 2 để các em có thể thay đổi được ý thức ngay từ khi còn là học sinh”.

Hưởng ứng giờ trái đất năm nay, sáng ngày 23/3 tới, Sở Công thương tỉnh Nghệ An sẽ chủ trì một cuộc mít tinh, diễu hành bằng xe đạp tại thành phố Vinh… nhằm kêu gọi người dân tắt những thiết bị điện không cần thiết trong giờ trái đất từ 20h30 đến 21h30 ngày 23/3/2013. Ông Lê Đức Ánh- Trưởng phòng kỹ thuật an toàn Môi trường- Sở Công thương tỉnh Nghệ An cho biết: Bắt đầu từ 8 giờ 30 phút đến 9 giờ 30 phút sẽ khuyến khích tất cả các tổ chức cá nhân nào sử dụng đồng loạt cắt điện. Về phía Điện lực và Sở Công thương thống nhất một số điểm vui chơi giải trí, như công viên, Quảng Trường sẽ cắt điện cưỡng bức. Còn người dân chủ yếu tuyên truyền để cho họ tự tắt điện./.