Tuổi trẻ sáng tạo

Bình Định: Cậu học trò nhỏ với nhiều sáng kiến hữu ích

17:13 - 12/03/2014      3624
Web.ĐTN: Thật ấn tượng với những thành tích của Đinh Thanh Sang, học sinh lớp 11 Lý trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, TP. Quy Nhơn, khi cậu học trò này đã 02 lần đạt giải trong Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng cấp tỉnh năm 2013 và cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học năm học 2013 - 2014.

Mới nhất

Lấp lánh nữ sinh Sao tháng Giêng

Lý Thị Thảo (K10, khoa Tâm lý giáo dục, trường ĐH Sư phạm, ĐH Đà Nẵng) đạt được những thành tích cao trong học tập và vinh dự được trao giải thưởng Sao Tháng Giêng năm 2013.

Lọc nước ô nhiễm bằng vỏ cà phê

Dự án “Lọc nước bằng than hoạt tính sản xuất từ vỏ cà phê” của Lưu Quản Trọng, sinh viên ngành công nghệ sinh học của Trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM), giúp người nông dân giảm thiểu tối đa tỷ lệ tôm, cá bị chết khi nuôi trong môi trường ao hồ.

Chàng trai bại liệt lập tủ sách cho trẻ em làng

Mồng 1 Tết Giáp Ngọ 2014, Mai Tư Khoa (33 tuổi, ở đội 6, xã Quảng Trường, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) viết vào cuốn nhật ký con số “15 năm 7 tháng 28 ngày”.

Vết chân dài trên non

Sinh ra giữa vùng rừng núi khốn khó, lại có đôi chân tật nguyền, ước mơ đến trường đối với Hồ Văn Đào tưởng chừng là thứ viển vông. Thế nhưng chính những người nhọc công “cõng cái chữ” lên non ở nơi đấy đã tạo nên “đôi chân vô hình” cho cậu bé...

Sao tháng giêng xứ Nghệ

Không những là một sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, Đinh Trang Thơ, cô nàng 9X đến từ Nghệ An còn đạt được những thành tích “khủng” trong công tác Đoàn – Hội.