Yên Bái: Sôi nổi nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng thanh niên 2015

13:34 09/03/2015     1061

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hưởng ứng “Tháng thanh niên năm 2015” do Tỉnh đoàn Yên Bái phát động, trong những ngày qua các huyện, thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc đã sôi nổi tổ chức các hoạt động ra quân hưởng ứng với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.
* Thị đoàn Nghĩa Lộ: Với chủ đề “Công trình thanh niên chào mừng đại hội Đảng các cấp” 26/26 cơ sở Đoàn  đã có công trình, phần việc đăng ký tại lễ khởi động với tổng trị giá trên 100 triệu đồng. Đối với cấp thị, tiêu biểu là công trình xây dựng nhà cho học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trị giá 50 triệu đồng.

Cùng với đó, các cấp bộ Đoàn thị xã tổ chức hoạt động kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn, nổi bật là “Hội thi Bí thư chi đoàn giỏi” và “ Ngày hội thanh niên Yên Bái”; đẩy mạnh các phong trào tình nguyện, các hoạt động chăm lo bồi dưỡng thanh niên, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.

a
Tuổi trẻ Yên Bái tham gia làm đường giao thông nông thôn tại huyện Lục Yên

Ngay sau lễ ra quân Tháng thanh niên, tuổi trẻ thị xã Nghĩa Lộ đã ra quân quét dọn vệ sinh môi trường tại khu di tích lịch sử văn hóa Căng và Đồn Nghĩa Lộ; vệ sinh khuôn viên và khu vực hành lang các tuyến đường, các đơn vị, trường học trên địa bàn; bóc xóa được khoảng 1.000 tờ dán, biển quảng cáo trái phép; quét vôi ve được 300 cột điện và gốc cây to; quyét dọn, vệ sinh được 8 km đường; phát 2.000 tờ rơi tuyên truyền về vệ sinh môi trường. 

* Huyện Mù Cang Chải: huy động trên 250 đoàn viên thanh niên và các trường trên địa bàn xã tham gia khởi công công trình bê tông hóa sân trường Trường Mầm non xã Púng Luông có diện tích 200 m2. Công trình hoàn thành sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong việc vui chơi của hơn 100 học sinh theo học tại trường, thể hiện đóng góp tích cực của tuổi trẻ huyện nhà cùng chung tay thực hiện các mục tiêu xã hội hóa giáo dục ở địa phương.

* Thành đoàn Yên Bái: trên 500 đoàn viên thanh niên đại diện cho tuổi trẻ thành phố khởi công xây dựng công trình sân khấu nổi ngoài trời tại trường PTCS xã Phúc Lộc. Tổng trị giá công trình trên 30 triệu đồng từ nguồn vốn xã hội hóa. Đây là một trong những công trình phần việc thanh niên của tuổi trẻ thành phố thiết thực chào mừng 84 năm ngày thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2015).

Dịp này, Tỉnh đoàn Yên Bái đã tặng 5 suất quà cho các em học sinh của trường PTCS Phúc Lộc có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng. Thành đoàn Yên Bái tặng 10 suất quà cho các em học sinh trường PTCS Phúc Lộc và 10 suất quà cho gia đình chính sách của xã Phúc Lộc với tổng giá trị 4 triệu đồng.

* Đoàn khối doanh nghiệp tỉnh: Đoàn Thanh niên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức Lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2015, trồng trên 200 cây xanh và gắn biển “ Vườn cây thanh niên đường sắt” tại Ga Văn Phú. Hoạt động này nhằm tuyên truyền, giáo dục ĐVTN nâng cao nhận thức về công tác bảo vệ môi trường nói chung và tạo cảnh quan môi trường đường sắt nói riêng ngày càng xanh - sạch - đẹp.

* Huyện Trấn Yên:  Tổ chức thực hiện công trình thanh niên tình nguyện đổ sân chơi tại Nhà sinh hoạt văn hóa cộng đồng thôn Quyết thắng với diện tích trên 370m2 trị giá gần 30 triệu đồng. Đây là một trong những công trình trong Chùm Công trình 10 Sân chơi mà Ban Thường vụ huyện đoàn đã đăng ký đối với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn. 

Tại buổi lễ, Ban Thường vụ huyện đoàn đã trao 05 suất quà từ quỹ Cùng em tôi đến trường cấp huyện cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong thôn với tổng trị giá 1 triệu đồng.