Yên Bái: Ngày hội nhân ái vì sức khỏe người cao tuổi”

09:25 11/08/2014     1568

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 9/8, tại Phòng khám đa khoa khu vực Hưng Khánh - huyện Trấn Yên, Hội Thầy thuốc trẻ - Hội LHTN Việt Nam - Hội người cao tuổi tỉnh Yên Bái đã phối hợp tổ chức chương trình “Ngày hội nhân ái vì sức khỏe người cao tuổi” với sự tham gia của hơn 50 thầy thuốc trẻ, 100 tình nguyện viên là đoàn viên, thanh niên.
Chương trình diễn ra với các hoạt động: khám bệnh, tư vấn sức khỏe, phát thuốc; khám sàng lọc bệnh tim mạch, bệnh chuyên ngành lão khoa miễn phí cho 500 người cao tuổi. Tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh, giải đáp nhiều thắc mắc về cách chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi.

f
Hội doanh nhân trẻ tặng quà cho gia đình chính sách

Dịp này, Hội doanh nhân trẻ tỉnh đã tặng 10 suất quà cho các cụ hưu trí, gia đình chính sách, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn; ra mắt Chi hội Thầy thuốc trẻ huyện Trấn Yên.

Cùng ngày, tại Hội trường Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi đã diễn ra Hội nghị tọa đàm, trao đổi kinh nghiệm “Thầy thuốc trẻ với hoạt động tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng” cho 150 y, bác sỹ đại diện cho thầy thuốc trẻ trên địa bàn thành phố.

Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi là hoạt động ý nghĩa, tạo điều kiện cho thanh niên, thầy thuốc trẻ rèn luyện, học tập. Qua đó nhằm tăng cường đoàn kết, tập hợp lực lượng thầy thuốc trẻ trong các hoạt động tại cộng đồng, tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí và uy tín của tổ chức Hội đối với thanh niên và xã hội, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân nói chung và người cao tuổi nói riêng.