Yên Bái: Kỷ niệm 15 năm phong trào thanh niên tình nguyện

18:21 31/12/2014     1716

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 31/12, Tỉnh Đoàn Yên Bái đã tổ chức Kỷ niệm 15 năm phong trào thanh niên tình nguyện và tổng kết “Năm thanh niên tình nguyện” 2014.
Dự chương trình có đồng chí Nguyễn Đắc Vinh – Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn; lãnh đạo tỉnh Yên Bái và đông đảo đoàn viên thanh niên- những người đã cống hiến hết mình cho phong trào tình nguyện.

15 năm qua, hơn 26.000 đội viên tình nguyện đã đến hoạt động tại hơn 3900 lượt thôn, bản khó khăn của tỉnh Yên Bái; tổ chức trên 2.500 buổi hướng dẫn nhân dân ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, bảo vệ môi trường, vận động nhân dân xây dựng nếp sống văn minh, gia đình văn hóa gắn với tuyên truyền luật phòng chống ma tuý, phòng chống cháy rừng…Thanh niên tình nguyện đã phối hợp với nhân dân địa phương tham gia làm mới và tu sửa 1.150 km đường giao thông liên thôn, bản; sửa chữa nâng cấp 620 phòng học cho thiếu nhi các xã vùng cao; làm mới hơn 1.000 km đường ống dẫn nước sạch về bản, sửa chữa 140 cây cầu; khơi thông 730 km kênh mương nội đồng; tặng trên 11.000 xuất quà tới các gia đình chính sách và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

s
Đ/c Nguyễn Đắc Vinh - Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn trao trao cờ Đơn vị xuất sắc cho Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Yên Bái

a
Các đ/c lãnh đạo tỉnh trao bằng khen cho 10 công trình tiêu biểu năm 2014

Qua 15 năm triển khai phong trào thanh niên tình nguyện, các cấp bộ Đoàn tỉnh Yên Bái đã thành lập và tiếp nhận 1.352 đội hình thanh niên tình nguyện tập trung đến với các vùng khó khăn để "3 cùng" với nhân dân với nhiều công trình, phần việc nổi bật, được Trung ương Đoàn và chính quyền địa phương đánh giá rất cao. Riêng trong Năm thanh niên tình nguyện 2014, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã thực hiện 1.700 công trình, phần việc thanh niên chung sức xây dựng nông thôn mới, xây dựng văn minh đô thị, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội; huy động trên 18 nghìn lượt đoàn viên thanh niên và nhân dân địa phương tham gia sửa chữa và làm mới gần 40km đường giao thông nông thôn; trên 200 km kênh mương nội; bê tông hóa 46 sân chơi cho thiếu nhi tổng trị giá trên 600 triệu đồng; tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho trên 14,5 nghìn lượt người… Đặc biệt, năm 2014 các cấp bộ Đoàn và tuổi trẻ Yên Bái đã có 2 công trình được Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh ghi nhận là 2 trong số 20 công trình tiêu biểu toàn quốc.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh đã biểu dương và ghi nhận những sáng tạo trong các hoạt động tình nguyện của tỉnh Yên Bái, đặc biệt trong hoạt động tình nguyện đến vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. 

Năm 2015, với chủ đề “Tiếp bước dưới cờ Đảng”, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh đề nghị Tỉnh đoàn Yên Bái cần có những nội hoạt động thiết thực để ĐVTN dễ hiểu, dễ làm; đồng thời củng cố tổ chức Đoàn, hướng dẫn nội dung sinh hoạt để nâng cao chất lượng đoàn viên, góp phần tạo nguồn cán bộ chủ chốt cho Đảng sau này. Ngoài các công trình, phần việc thanh niên đang triển khai, Tỉnh đoàn Yên Bái tiếp tục nghiên cứu, tìm hiểu để triển khai thực hiện những công trình tiếp theo có ý nghĩa hơn, nâng cao giá trị sử dụng trong cuộc sống.

Dịp này, Trung ương Đoàn đã tặng cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2014 cho Tỉnh đoàn Yên Bái. 

Nhân dịp này, Trung ương Đoàn tặng “Kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ” cho 20 cá nhân có đóng góp xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ và xây dựng tổ chức Đoàn; UBND tỉnh Yên Bái tặng Bằng khen, biểu trưng cho 10 công trình, phần việc, 10 gương thanh niên tiêu biểu “Năm thanh niên tình nguyện” 2014; Tỉnh Đoàn Yên Bái tặng Bằng khen cho 15 tập thể, 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thanh niên tình nguyện giai đoạn 2000 – 2014.