Vĩnh Phúc tổ chức thành công Ngày đoàn viên năm 2015

15:24 24/03/2015     820

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhằm thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Được sự chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, sáng ngày 21/3/2015 tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Vĩnh Phúc Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc tổ chức chương trình “Ngày đoàn viên” năm 2015.

Tới dự có các đồng chí Nguyễn Văn Mạnh - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn; Đỗ Thị Thanh Hương – Phó bí thư Tỉnh Đoàn; Lãnh đạo các ban chuyên môn, Trung tâm trực thuộc Tỉnh Đoàn và đặc biệt là sự có mặt của hơn 200 bạn đoàn viên, thanh niên công nhân trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên đã có mặt trong chương trình.

Đồng chí Nguyễn Văn Mạnh - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn trao kinh phí hỗ trợ ra mắt khu lưu trú.
Tiết mục dân vũ đến từ các bạn đoàn viên thanh niên Thành Phố Vĩnh Yên.


Trong những năm qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Ban thường vụ Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc đã có nhiều giải pháp tập hợp thanh niên công nhân trong các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp ngoài Nhà nước như: tăng cường công tác phát triển tổ chức Đoàn, Hội trong doanh nghiệp; thành lập các Chi hội thanh niên công nhân khu lưu trú, tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho thanh niên công nhân như: tặng quà Tết cho thanh niên công nhân xa quê, khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí, tổ chức chương trình “Xuân ấm tình thợ trẻ” hàng năm cho thanh niên công nhân; tổ chức Cúp bóng đá thanh niên công nhân, tổ chức các chương trình bán hàng giá rẻ cho thanh niên công nhân.... Đặc biệt, năm 2014, đã tham mưu cho BTV Tỉnh ủy phê duyệt triển khai Đề án “Tập hợp thanh niên công nhân giai đoạn 2013-2017” với nhiều nội dung phong phú chăm lo cho thanh niên công nhân. Các hoạt động đó bước đầu đã tăng cường hơn nữa vai trò của tổ chức Đoàn, Hội đồng hành với thanh niên công nhân.

Với mong muốn tiếp tục tạo môi trường cho Đoàn viên thanh niên đang lao động, công tác, sinh sống ở các khu vực chưa có tổ chức Đoàn tham gia sinh hoạt Đoàn. Đồng thời, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên, phát triển tổ chức Đoàn, Hội ở khu công nghiệp, trong các doanh nghiệp ngoài quốc doanh; khu nhà trọ, khu tập thể công nhân lao động có đoàn viên nhưng chưa có tổ chức Đoàn, Ban thường vụ Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc tổ chức chương trình “Ngày đoàn viên” năm 2015. Chương trình có sự tham gia của hơn 200 đoàn viên đến từ các khu lưu trú, các khu nhà trọ, đang tham gia lao động, sản xuất tại các khu công nghiệp, các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên Tỉnh Vĩnh Phúc.

Đồng chí Nguyễn Văn Mạnh - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn trao kinh phí hỗ trợ ra mắt khu lưu trú.
Đồng chí Nguyễn Văn Mạnh - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn trao kinh phí hỗ trợ ra mắt khu lưu trú.

Tại chương trình Ban thường vụ Tỉnh Đoàn đã trao kinh phí hỗ trợ và quyết định ra mắt cho các Chi hội thanh niên khu lưu trú trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên; các bạn đoàn viên, thanh niên công nhân sẽ được khám, chữa bệnh và nhận thuốc miễn phí, được tham gia các trò chơi để rèn luyện thể lực và các trò chơi vui nhộn, tạo sự gắn kết với nhau. Thông qua chương trình, Ban thường vụ Tỉnh Đoàn mong muốn rằng các bạn đoàn viên, thanh niên sẽ quan tâm và gắn bó hơn với tổ chức Đoàn thanh niên, Hội liên hiệp thanh niên, để tổ chức Đoàn, Hội có thể nắm bắt được nhiều hơn tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên công nhân, từ đó tiếp tục có các giải pháp phù hợp đồng hành, chăm lo cho thanh niên công nhân. Đây là cơ hội để các Đoàn viên có thể giao lưu, học hỏi, giải trí sau giờ làm việc căng thẳng, qua đó, tạo nên sự gắn kết giữa Đoàn viên ở những nơi chưa có tổ chức Đoàn với các cơ sở Đoàn trên địa bàn toàn tỉnh.

Kết thúc chương trình Ban thường vụ Tỉnh Đoàn đã trao giải nhất toàn đoàn cho khu lưu trú nhà Bà Bích tại Khai Quang Vĩnh Yên Vĩnh Phúc.